Hòa Khê tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân

Thứ tư - 01/05/2024 22:40
Ủy ban nhân dân phường Hòa Khê đã tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh Dại, bệnh Tay chân miệng, Sốt xuất huyết và kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho người dân trên địa bàn phường.
Buổi tuyên truyền với sự có mặt của gần 150 người là tổ trưởng tổ dân phố, hội viên, đoàn viên, các hội đoàn thể khu dân cư trên địa bàn phường và các báo cáo viên đến từ Trung tâm Y tế quận Thanh Khê.
Tuyên truyền dịch bệnh
Tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân trên địa bàn phường Hòa Khê

Buổi tuyên truyền nhằm mục đích tuyên truyền, huy động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể cá nhân, các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, ra quân tổng dọn vệ sinh, diệt lăng quăng, bọ gậy, xử lý các điểm có nguy cơ bùng phát dịch Sốt xuất huyết, Tay chân miệng. Tuyên truyền cho người dân cách nhận biết chó bị bệnh Dại, nguyên nhân và cách phòng tránh, việc người dân không nên thả rông chó mèo, tiêm phòng dại đầy đủ, định kỳ cho chó cũng được khuyến cáo mạnh mẽ.
tuyên truyền dịch bệnh
Báo cáo viên tuyên truyền phòng chống bệnh Dại cho người dân phường Hòa Khê

Cũng thông qua buổi tuyên truyền này, người dân được cung cấp các kiến thức cơ bản về dấu hiệu, nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi để người cao tuổi có thể tự chăm sóc sức khỏe đơn giản ngay tại nhà, góp phần thực hiện thành công Chương trình hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo kế hoạch mà Ủy ban nhân dân quận đã đề ra.
Hiện nay, trên địa bàn phường Hòa Khê trong 3 tháng đầu năm ghi nhận 03 ca mắc Tay chân miệng, 32 ca mắc Sốt xuất huyết. Với điều kiện thời tiết nắng nóng cục bộ, chó mèo được người dân nuôi nhốt cũng dễ bị mắc bệnh dại. Để dịch bệnh không bùng phát và lan rộng, đảm bảo sức khỏe cho người dân, việc tổ chức tuyên truyền cho người dân những nội dung này rất quan trọng và thiết thực để mọi người cùng chung tay thực hiện, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và mọi người./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây