1.500 nữ đoàn viên, người lao động sẽ được khám sức khỏe miễn phí

Thứ tư - 01/05/2024 22:52
Nhằm chăm lo và bảo vệ sức khỏe toàn diện cho nữ đoàn viên, Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trực thuộc.
khám SK

1.500 phiếu khám sức khỏe miễn phí, mỗi phiếu trị giá 300 nghìn đồng được Liên đoàn lao động thành phố cấp phát cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn trực thuộc. Hoạt động khám được chia thành 03 đợt vào các tháng 4, 5 và tháng 10 năm 2024 với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.
 
khám SK 2

Theo đó, nữ đoàn viên, người lao động ở các công đoàn của 07 quận/huyện và 19 công đoàn cơ sở trực thuộc; Công đoàn ngành y tế, giáo dục, khu công nghiệp và công đoàn viên chức được khám phụ khoa, siêu âm tử cung, buồng trứng, siêu âm vú và xét nghiệm phát hiện các bệnh phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung.
 
khám SK 3

Đợt 1 của chương trình diễn ra từ ngày 22 – 27/4/2024 tại phòng khám đa khoa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng với gần 700 nữ đoàn viên, người lao động tham gia. Sau khi có kết quả siêu âm, xét nghiệm, nếu phát hiện có bất thường hoặc bệnh lý sẽ được tư vấn và hướng dẫn điều trị. Hoạt động này sẽ giúp phát hiện sớm những bất thường về phụ khoa có nguy cơ phát triển thành bệnh lý để chủ động phòng và điều trị sớm bệnh cho người lao động, từ đó tạo tâm lý tốt để họ yên tâm công tác, lao động sản xuất.
 
khám SK 4

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 của Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng.
                                                                                               Thư Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây