Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Kế hoạch hóa Gia đình thành phố Đà Nẵng

Thứ tư - 26/07/2023 01:05
Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, qua 6 kỳ đại hội, Hội KHHGĐ thành phố đã từng bước xây dựng, phát triển và trưởng thành. Hội đã khắc phục nhiều khó khăn thử thách, xây dựng Hội từ không đến có, trở thành đối tác tin cậy của thành phố trong việc thực hiện công tác truyền thông, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/SKTD và KHHGĐ tại cộng đồng.
Cách đây 30 năm, sau khi Hội Kế hoạch hóa Gia đình (KHHGĐ) Việt Nam ra đời, ngày 27/5/1993, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng (QN-ĐN) ban hành Quyết định số 832/QĐ-UB thành lập Hội KHHGĐ tỉnh QN-ĐN. Khi Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngày 25/10/1997, Chủ tịch UBND thành phố (TP) ban hành Quyết định số 3932/QĐ-UB về việc cho phép thành lập và hoạt động Hội KHHGĐ thành phố Đà Nẵng trên cơ sở tổ chức lại Hội KHHGĐ tỉnh QN-ĐN cũ cho phù hợp với đơn vị hành chính mới.
bs Ánh

Hội (KHHGĐ) thành lập trong bối cảnh công tác Dân số - KHHGĐ đang trở thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu của quốc gia, đòi hỏi phải có hệ thống tổ chức bộ máy làm công tác DS-KHHGĐ của nhà nước từ Trung ương đến địa phương và cần có một tổ chức Xã hội nghề nghiệp phối hợp triển khai công tác truyền thông vận động và cung cấp dịch vụ KHHGĐ, sức khỏe sinh sản (SKSS) đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu của người dân.
Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, qua 6 kỳ đại hội, Hội KHHGĐ thành phố đã từng bước xây dựng, phát triển và trưởng thành. Hội đã khắc phục nhiều khó khăn thử thách, xây dựng Hội từ không đến có, không ngừng hoàn thiện tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, đồng thời xây dựng, củng cố và phát triển hệ thống tổ chức của Hội tại các quận/ huyện, xã/ phường, xây dựng và đưa vào hoạt động có hiệu quả các Câu lạc bộ (CLB) SKSS như CLB Cha và con trai, CLB Mẹ và con gái, CLB VTN-TN, CLB Niềm tin của những người nhiễm HIV. Hội đã từng bước vươn lên hoàn thành tốt vai trò chức năng của Hội và thực hiện tốt các hoạt động hàng năm. Hội đã vận động nhiều nguồn lực trong nước và quốc tế, sử dụng hiệu quả cho công tác dân số-SKSS/Sức khỏe tình dục (SKTD)/KHHGĐ. Nguồn lực vận động từ IPPF và các nguồn viện trợ khác lên tới hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức triển khai thành công nhiều Dự án quan trọng như Dự án 92-02, 92-04, Dự án PPFK, Dự án RAS/03/P51, RAS/03/P52 (UNFP), Dự án SALIN& CHOICE, SAAF, JTF... Ngoài ra, Hội cũng đã tổ chức hàng nghìn buổi truyền thông cho hàng chục triệu lượt người, phân phát hàng chục nghìn tài liệu truyền thông, hàng trăm nghìn tờ rơi đến người dân tại cộng đồng.
Hoi KHHGD

Với những kết quả đó, Hội KHHGĐ đã trở thành đối tác tin cậy của thành phố trong việc thực hiện công tác truyền thông, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/SKTD và KHHGĐ tại cộng đồng. Trải qua 30 năm qua, Hội KHHGĐ đã được Đảng, Nhà nước, TW Hội và thành phố ghi nhận và tặng thưởng những danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009; Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của UBND TP năm 2012; năm 2016, và nhiều Bằng khen của TW Hội và UBND TP.
Ba mươi năm là dấu mốc quan trọng với Hội KHHGĐ TP Đà Nẵng. Chặng đường đó đủ để khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm và thành quả hoạt động của Hội trong suốt 3 thập kỷ qua, góp phần thực hiện tốt các chính sách, chiến lược và chương trình quốc gia trong công tác này.
Nhân kỷ niệm chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển của Hội KHHGĐ TP Đà Nẵng, chúng ta càng tự hào và tin tưởng về sự phát triển hơn nữa của Hội KHHGĐ thành phố ở tương lai./.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây