Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ ba - 23/07/2024 21:07
Phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” và tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7//1947 -27/7/2024) của ngành Y tế thành phố. Các hoạt động được tổ chức trên tinh thần đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.
Các đơn vị tăng cường các hoạt động tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Thông qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế, nhất là thế hệ trẻ.
Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng thời thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của thành phố “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.
Các hoạt động trọng tâm của ngày lễ kỷ niệm bao gồm tổ chức lễ viếng, tưởng niệm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Đường 9…
tham truong son 1
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức chuyến đi hướng về cội nguồn tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn 
Hội Cựu chiến binh phối hợp với Đoàn Thanh niên tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng nghĩa trang liệt sĩ “Xanh - Sạch - Đẹp”, tổ chức thắp nến tri ân vào tối 26/7.
Phối hợp giữa Công đoàn, Chính quyền, Đoàn Thanh niên tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế có người thân là thương binh - liệt sĩ, có công với cách mạng.
Tổ chức gặp mặt biểu dương con liệt sĩ, thương binh trong ngành có nhiều thành tích trong học tập và công tác.
Công đoàn Ngành Y tế phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tổ chức thăm, gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức gặp mặt biểu dương con liệt sỹ, thương binh trong ngành có nhiều thành tích trong học tập và công tác.
Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra việc thực hiện các chế độ ưu đãi kết hợp với việc thường xuyên công khai tiêu chuẩn, chế độ của Nhà nước đối với người có công với cách mạng.
Cùng với đó, kế hoạch cũng đề ra hoạt động vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa , vận động cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tham gia đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”  đảm bảo kế hoạch đề ra. Biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những đơn vị làm tốt chính sách người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Các đơn vị căn cứ điều kiện cụ thể, tổ chức các hoạt động phù hợp để tri ân người có công với cách mạng và gia đình liệt sĩ nhằm thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ./.
                                                                                                      Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây