Đà Nẵng: Hội nghị tập huấn chuyên môn cho cán bộ phụ trách nha học đường

Thứ năm - 16/06/2022 04:04
Ngày 15/6/2022, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn cho cán bộ phụ trách nha học đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hội nghị với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, cùng các cán bộ phụ trách công tác y tế trường học, nha học đường các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho cán bộ phụ trách công tác nha học đường tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
th nha hoc duong
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Tham gia khóa tập huấn, các cán bộ phụ trách công tác y tế trường học, nha học đường được tìm hiểu về các biện pháp dự phòng và xử trí cơ bản các bệnh lý thường gặp ở trẻ em về răng hàm mặt; công tác nhiễm khuẩn bệnh viện và các biện pháp kiểm soát; báo cáo công tác nha học đường năm học 2021-2022 tại thành phố Đà Nẵng. Đồng thời hội nghị thảo luận, đưa ra ý kiến, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại các trường học.
Nha học đường là những hoạt động về chăm sóc và phòng bệnh răng miệng cho học sinh tại trường học nhằm từng bước chăm sóc sức khoẻ răng miệng, hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh răng miệng cho học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung. Vì vậy, công tác tập huấn, bổ sung kiến thức và tăng cường kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ y tế trường học là một trong những yếu tố quan trọng góp phần chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại trường học./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây