CDC Đà Nẵng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị

Thứ năm - 25/07/2024 03:40
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã tổ chức đoàn cán bộ đến đặt vòng hoa, dâng nén hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị.
Tham gia đoàn có Bs.Thân Văn Chín - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận cùng đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và lãnh đạo các Khoa/phòng của Trung tâm.
 
thắp hương NTTS 1
Đoàn cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thăm Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất, là nơi quy tụ hơn 10.300 phần mộ của các liệt sĩ. Trong niềm xúc động, tri ân sâu sắc sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã dành phút mặc niệm, đặt vòng hoa, dâng dương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
thắp hương NTTS 2
Đoàn dâng hương để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Sau nghi lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài trung tâm, các đại biểu đến thỉnh chuông, thắp hương khu mộ liệt sĩ các tỉnh, thành phố trong tình cảm trân trọng, ấm áp, thiêng liêng.
 
thắp hương NTTS 3
 Bác sĩ Thân Văn Chín – Phó bí thư Đảng bộ bộ phận Trung tâm cũng các thành viên trong đoàn đang thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, tri ân anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. Nơi đây được coi là nghĩa trang không nấm mồ cho tất cả những người lính đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập tự do của tổ quốc. Đến ngày 09/12/2013, Thành Cổ đã được xếp hạng là di tích cấp quốc gia đặc biệt, gắn với sự kiện lịch sử 81 ngày đêm đầy hào hùng của dân tộc.
 
thắp hương NTTS 4
Đoàn dâng hương để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị không chỉ là nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước mà còn là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam. Vì vậy, việc tổ chức đoàn đi thăm viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhằm để nhắc nhở cán bộ viên chức ghi nhớ và tôn vinh những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc./.
                                                                                                   Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây