HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 NĂM 2020

Thứ ba - 01/12/2020 03:28
Ngày 30/11/2020, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-19 toàn quốc. Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dự và chỉ đạo hội nghị.
Ngày 30/11/2020, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-19 toàn quốc. Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dự và chỉ đạo hội nghị.
 
0112201

     Dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam chia làm 2 giai đoạn  và 4 đợt dịch. Giai đoạn 1 từ ca đầu tiên vào ngày 23/1/2020, sau đó là các ca về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc; người nhập cảnh vào Việt Nam, trở về từ các khu vực, quốc gia đang có dịch như tại Châu Âu và Mỹ… Giai đoạn 2 được ghi nhận từ cuối tháng 7/2020 đến nay với các trường hợp mắc mới tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố. Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 1.331 ca mắc (trong đó có 674 ca nhập cảnh, 657 ca mắc trong nước), 35 ca tử vong. Với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ, Việt Nam bước đầu đã thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh.
 
0112202

     Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến an sinh - xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Tính đến nay, dịch Covid-19 đã lây lan ra 218 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 50 triệu người mắc, hơn 1,4 triệu người tử vong. Nhiều nước đã phải tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội nhằm kiểm soát dịch sau khi thực hiện mở cửa phục vụ phát triển kinh tế. Tổ chức Y tế thế giới nhận định dịch Covid-19 còn kéo dài đến hết năm 2021 và tiếp tục có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.
     Ông Kidong Park -  Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng như kiểm soát thành công đợt tái bùng phát trong cộng đồng vào tháng 7 đến tháng 8. Đà Nẵng trở thành biểu tượng của chiến thắng dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
     Thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là ưu tiên quan trọng nhất. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên khẳng định, ngành y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan tập trung tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
     Liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cho biết, các chỉ đạo của Trung ương đều được thành phố tiếp nhận, triển khai nhanh chóng, hiệu quả. Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố liên tục chỉ đạo, quyết liệt triển khai những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế. Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp tiên phong, hiệu quả để khống chế dịch bệnh, trong đó đẩy mạnh tốc độ, quy mô xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng; thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, tuân thủ việc mang khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn… Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, hiện lãnh đạo thành phố vẫn tiếp tục quán triệt tinh thần không lơ là, chủ quan đối với Covid-19, trong đó yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống. Đặc biệt là mang khẩu trang nơi công cộng, bảo đảm khu vực cách ly an toàn để theo dõi sức khỏe các công dân nhập cảnh về nước.  
   
0112203  0112204

     Với tinh thần quyết tâm khống chế hiệu quả dịch Covid-19, không để dịch bùng phát và lây lan rộng trong thời gian tới góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân góp phần ổn định kinh tế, xã hội của đất nước. Bộ Y tế khuyến cáo người dân phải tiếp tục thực hiện tốt thông điệp “5K”, trong đó vấn đề đeo khẩu trang là hết sức quan trọng, tuyên truyền, vận động để người dân không được chủ quan, lơ là và dứt khoát là phải đeo khẩu trang khi ra đường, khi ra nơi công cộng, khi tham gia giao thông và những nơi đông người.
     Nhằm động viên kịp thời các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây