Hòa Vang phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Thứ sáu - 05/08/2022 03:45
Sáng ngày 5/8/2022, tại Trường Tiểu học số 2 Hòa tiến (Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng), UBND huyện Hòa Vang tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên toàn huyện.
phat dong TC 1
Cùng dự Lễ phát động có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục & đào tạo; Sở Y tế thành phố Đà Nẵng; đại diện các Hội, phòng, ban của huyện Hòa Vang; Lãnh đạo các xã và đông đảo học sinh, giáo viên của Trường Tiểu học số 2 Hòa tiến tham gia.
 Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 cho gần 12.100 trẻ từ 12 đến 18 tuổi, đạt tỷ lệ trên 90%, mũi 3 ở đối tượng này là 16%. Đối với nhóm trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi, đã thực hiện tiêm mũi 1 cho 6.200/18.063 trẻ trên toàn huyện. Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, có 85.922 người thực hiện tiêm mũi 3 (78,6%), có 13.294 người tham gia tiêm mũi 4 (gần 11%).
TC tre em
Thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế Đà Nẵng về tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 và khẩn trương hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 trên toàn huyện, nhất là chỉ tiêu tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022; đảm bảo độ bao phủ vắc xin trên địa bàn huyện và tạo miễn dịch cộng đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo UBND các xã tích cực phối hợp với các cấp, ngành y tế vận động, tuyên truyền người dân hiểu lợi ích, hiệu quả của vắc xin. Đồng thời, kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm của toàn thể nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia và đưa con em trong độ tuổi tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ và đúng lịch. Đây là việc làm cần thiết nhằm chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của trẻ nhất là vào thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay, trên thế giới, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại khá cao. Vì vậy, tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và góp phần khôi phục phát triển kinh tế xã hội.
Ngay sau Lễ phát động, Trung tâm Y tế Hòa Vang đã tổ chức tiêm chủng phòng COVID-19 cho 700 trẻ hiện đang là học sinh của Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến.
                                                                                                                                                       Thanh Bình
Một số hình ảnh tại buổi Lễ phát động
 
phat dong TC 2
Toàn cảnh Lễ phát động
 
phat dong TC 3
                                                Đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia Lễ phát động
 
phát dong TC 4
                                                       Đoàn thanh niên tham gia ghi thông tin đăng ký tiêm chủng
 
kham sang loc
                                                    Khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
 
TC tre em
                                      Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh của Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây