Triển khai khám chuyên khoa Mắt cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện Hoà Vang

Thứ tư - 01/05/2024 22:47
Một trong các nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm thị lực ở lứa tuổi học đường là tật khúc xạ. Hầu hết các bệnh về mắt và tật khúc xạ đều có thể phục hồi thị lực tốt nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Xuất phát từ thực tế đó, dưới sự tài trợ của tổ chức FHF, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang phối hợp với Phòng Giáo dục huyện triển khai chương trình khám chuyên khoa mắt cho học sinh bị tật khúc xạ, bệnh về mắt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở tại 11 xã trên địa bàn huyện. Chương trình nhằm hướng tới mục đích phát hiện sớm tình trạng thị lực, các bất thường về mắt, đồng thời kê đơn, cấp kính miễn phí và chuyển tuyến trên điều trị, phẫu thuật… khi phát hiện các trường hợp học sinh mắc các bệnh về mắt.
khám mắt
Hình ảnh khám mắt tại các trường

Tại các trường, Đoàn y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tổ chức thực hiện khám chuyên khoa mắt cho các học sinh của tất cả các khối lớp. Các em được đoàn khám kiểm tra thị lực, đo tật khúc xạ, khám và tư vấn các bệnh về mắt và hỗ trợ cấp kính miễn phí nhằm giúp các em học tập tốt hơn. Theo đó, các em được tư vấn về các loại kính, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động vui chơi phù hợp với lứa tuổi, cách chăm sóc mắt để giữ gìn cho đôi mắt khỏe mạnh và phòng chống tật khúc xạ.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, một trong những vấn đề đáng lo ngại hiện nay ở lứa tuổi học sinh là khúc xạ học đường, trong đó phổ biến nhất là cận thị. Đối với những trẻ mắc các tật khúc xạ, trong quá trình học tập và sinh hoạt sai cách, dẫn đến mắt điều tiết không đúng dễ dẫn đến suy giảm thị lực. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ và có thể làm giảm cơ hội học tập, đồng thời tác động lâu dài về mặt nhận thức, giáo dục và xã hội. Vì thế, việc phát hiện sớm tình trạng tật thị lực và các vấn đề bất thường về mắt cho các em ở lứa tuổi này rất quan trọng và hết sức cần thiết.
Có thể nói, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa, tạo điều kiện cho học sinh các trường có cơ hội khám, phát hiện sớm và điều trị tật khúc xạ cũng như các bệnh về mắt. Đồng thời, qua đó nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc mắt cho học sinh và nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt ở lứa tuổi này cho bản thân các em cùng các bậc cha mẹ và giáo viên nhà trường. 
tật khuc xa
 

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây