Chi cục Dân số-KHHGĐ tổ chức hội thảo về công tác dân sô và phát triển

Thứ năm - 18/04/2024 21:12
Vừa qua, Chi cục Dân số- Kế hoạch hoá gia đình Tp Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo Dân số và Phát triển tuyến thành phố nhằm tập trung thảo luận, bàn bạc và thống nhất đề xuất một số nội dung và giải pháp góp phần nâng cao năng lực để tổ chức thực hiện chương trình dân số trong tình hình mới.
Tham dự hội thảo có ThS. BS. Lê Thanh Dũng, Cục trưởng Cục Dân số- Bộ Y tế; các đại biểu đến từ đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành Thành phố Đà Nẵng , thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số - KHHGĐ quận/ huyện, đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội LH phụ nữ, Thành đoàn ĐN…  trên địa bàn thành phố .
HT dân số
Các đại biểu dự hội thảo

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Phùng Thị Hương Hạnh - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Dân số - KHHGĐ cung cấp các thông tin, nội dung tổng quan về dân số Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, những dấu ấn nổi bật về công tác dân số tại Đà Nẵng trong những năm qua; một số chính sách, pháp luật về công tác dân số - KHHGĐ, cùng với đó là những khó khăn thách thức đối với công tác dân số - KHHGĐ trong tình hình mới.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe tóm tắt về mục tiêu, hoạt động chính của các Chương trình, Kế hoạch về công tác dân số đang được triển khai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2024. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của lãnh đạo đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các cấp và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
HT dân số

Đ/c Phùng Thị Hương Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố  Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo
Nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đội ngũ cán bộ làm công tác dân số có kinh nghiệm và tâm huyết. Với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển tuyến thành phố năm 2024, các đại biểu tại Hội thảo đã thảo luận về các nội dung: Chương trình củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình đến năm 2030; Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ; Chương trình Sàng lọc trước sinh và sơ sinh đến năm 2030; Công tác dân số do các bộ, ngành, đơn vị thực hiện; Cách thức, biện pháp đặc biệt là việc huy động nguồn lực nhằm đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu đến năm 2030 mà Nghị Quyết 21-NQ/TW đã đề ra.../.
                                                                                          Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây