TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN HƯỚNG DẪN TIÊM CHỦNG CÁC LOẠI VẮC XIN PHÒNG COVID-19

Thứ ba - 13/07/2021 00:12
Sáng ngày 13/7, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn tiêm chủng các loại vắc xin phòng Covid-19 cho các Sở Y tế và các vị y tế trên cả nước. Hội nghị giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các loại vắc xin phòng Covid-19 mà nhà nước ta vừa nhập về để thực hiện trong chương trình tiêm chủng sắp tới.
 

          Tại điểm cầu Đà Nẵng, tham dự có Sở Y tế, các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế, các đơn vị y tế tư nhân và các Trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố. Hội nghị đã giới thiệu về thông tin chung và hướng dẫn sử dụng các loại vắc xin: Comirnaty do Pfizer-BioNTech sản xuất, vắc xin Spikevax (tên khác là vắc xin Moderna) và vắc xin Vero cell do Sinopharm sản xuất.
         Hội nghị cũng đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế với mục tiêu chung là đảm bảo an toàn trong tiêm chủng vắc xin, hiện nay nhà nước ta đã và đang nhập nhiều loại vắc xin khác nhau với những đặc tính và cách sử dụng khác, chính vì vậy, việc triển khai tiêm chủng an toàn, đúng quy định của từng hãng là yêu cầu cần thiết, góp phần hạn chế tối đa những sự cố bất lợi xảy ra trong tiêm chủng, đồng thời tăng cường hiệu quả của các vắc xin trong phòng chống vi rút SARS-CoV-2.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây