ĐÀ NẴNG VINH DANH CÁN BỘ Y TẾ

Thứ sáu - 26/02/2021 03:45
Sáng 26-2, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú lần thứ 13 và Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020. Đây là dịp tôn vinh những cống hiến, sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ vì sức khỏe nhân dân và tri ân đóng góp của những thầy thuốc qua các thế hệ.
Thừa ủy quyền của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 28 thầy thuốc tại thành phố Đà Nẵng và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trong thời gian qua.
 
2702211

     Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã trao giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng năm 2020 cho 20 gương mặt tiêu biểu là những bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên... đang công tác tại các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố đã có nhiều đóng góp thiết thực cho ngành y tế trong năm qua, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng.
 
2702212

     Năm 2020 là năm ngành Y tế Đà Nẵng đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 2 tại thành phố, Đà Nẵng trở thành tâm dịch của cả nước. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay nỗ lực của tập thể toàn ngành y tế và toàn dân và nhờ tận dụng tối đa sức mạnh và vận dụng hiệu quả 5 chiến lược kiểm soát dịch bệnh: Chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập; Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch; Truy vết, cách ly thần tốc; Chủ động giám sát, phát hiện thông qua xét nghiệm; Tập trung kỹ thuật cao, điều trị hiệu quả..., đến cuối năm 2020 dịch bệnh đã được kiểm soát chặt chẽ tại Đà Nẵng. Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng trong năm toàn thành phố đạt trên 97% cùng nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận.
     Tại buổi lễ, Bà Ngô Thị Kim Yến – giám đốc Sở Y tế đã nhắc lại những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Y tế “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Và việc thực hiện thành công công tác phòng chống dịch Covid-19 năm qua tại Đà Nẵng là minh chứng rõ ràng nhất, sống động nhất trong thực hiện lời dạy của Người. Bên cạnh sự quyết tâm hợp lực của cán bộ y tế là sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo thành phố, sự phối hợp của các cấp ngành, đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
2702213

     Phát biểu tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, ông Lê Trung Chinh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đối diện với các đợt dịch Covid-19 “Năm 2020, ngành Y tế TP.Đà Nẵng đã gặp những khó khăn chưa từng có khi thành phố đối diện với đợt dịch bệnh thứ 2 với những tổn thất nặng nề về kinh tế, xã hội. Ngành y tế và cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân thành phố đã cùng nhau đoàn kết, dồn toàn tâm, toàn lực để đối phó với dịch bệnh. Nhiều anh chị em y bác sĩ đã làm việc liên tục không nghỉ tại các phòng cấp cứu, bệnh viện dã chiến, thậm chí có nhiều người lả đi ngay tại nơi làm việc vì quá sức. Nhiều anh chị em phải tạm xa gia đình hàng tháng trời, nhất là những người có con nhỏ, cha mẹ già cần được chăm sóc... Hay trong những ngày giáp Tết, khi nhà nhà sum họp, thành phố lại tiễn những người con ưu tú, dũng cảm của mình đến hỗ trợ tỉnh bạn trong công tác truy vết, đập dịch. Trong những ngày tháng khó khăn đó, tất cả chúng tôi đều đặt niềm tin vào sự nỗ lực, tận tụy, sáng tạo và tinh thần vững vàng của đội ngũ ngành y thành phố khống chế, đẩy lùi dịch bệnh”.
 
2702214

     Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố mong muốn đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y Đà Nẵng tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình; trở thành điểm tựa về niềm tin, tinh thần cho người bệnh.
 
                                                                                                Thư Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây