Đà Nẵng: Hơn 2.000 bệnh nhân và người nhà được chuyển đến khu cách ly

Thứ tư - 29/07/2020 22:14
Việc chuyển người nhà và bệnh nhân đến các địa điểm cách ly trên địa bàn nhằm giảm tải và giãn cách cho bệnh viện Đà Nẵng thời điểm này, qua đó hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.
     Việc chuyển người nhà và bệnh nhân đến các địa điểm cách ly trên địa bàn nhằm giảm tải và giãn cách cho bệnh viện Đà Nẵng thời điểm này, qua đó hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

     Bệnh viện Đà Nẵng đang khẩn trương chuyển hơn 800 người nhà bệnh nhân đến các địa điểm cách ly mới trên địa bàn thành phố để giảm tải cho bệnh viện.
     Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, tại các điểm cách ly, người nhà bệnh nhân sẽ được đảm bảo về cơ sở vật chất, điều kiện ăn uống, sinh hoạt cũng như trang thiết bị cần thiết. Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ thường xuyên theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình cách ly, những trường hợp F1 sẽ được cách ly hoàn toàn với những trường hợp F2. Đến thời điểm hiện tại, không còn người nhà bệnh nhân nào bên trong Bệnh viện.
     Ngoài ra, Bệnh viện Đà Nẵng cũng chuyển 552 bệnh nhân đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Bệnh viện 199 (Bộ Công An) Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phổi.
     "Qua kiểm tra, rà soát, hiện chỉ còn 673 bệnh nhân trong Bệnh viện được theo dõi, cách ly và điều trị các bệnh lý nền. Các bệnh nhân ở lại sẽ được bệnh viện bố trí giường bệnh đảm bảo khoảng cách theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế" - Lãnh đạo bệnh viện thông tin.
     Như vậy, tính từ thời điểm Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cách ly (13 giờ, ngày 26/7) đến nay, tổng cộng có hơn 2.000 bệnh nhân và người nhà được chuyển đến các khu cách ly để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch, góp phần ngăn chặn dịch lây lan, bùng phát.
Nhằm chủ động ứng phó, phòng chống dịch trong cộng đồng dân cư tại khu vực phong tỏa thuộc phường Thạch Thang, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã thành lập 3 tổ phòng chống dịch cộng đồng gồm 25 thành viên là các tình nguyện viên đang sinh sống tại khu dân cư đang phong tỏa để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Các chuyên gia của Bộ Y tế đã vào khu vực phong tỏa tổ chức tập huấn cho các thành viên của tổ phòng chống dịch bệnh.
Hằng ngày, các tổ sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để ghi nhận, kiểm tra tình hình sức khỏe. Đồng thời, tuyên truyền động viên bà con yên tâm, bình tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, tránh gây mất ổn định tình hình.
Được biết, khu dân cư phong tỏa trên địa bàn phường có 450 hộ với 1.600 người. Hiện tại, tình hình tại các khu dân cư ổn định, bà con chấp hành tốt chủ trương của chính quyền thành phố, và cùng phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực phong tỏa.
Hữu Quý
(Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây