Hội nghị trực tuyến tập huấn Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh

Thứ bảy - 11/04/2020 08:15
Sáng ngày 11/4/2020, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tại hơn 700 điểm cầu.
     Sáng ngày 11/4/2020, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tại hơn 700 điểm cầu.
     Hội nghị đề cập một số nội dung trọng tâm trong công tác quản lý điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám, chữa bệnh; Xét nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19; Hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 trong bệnh viện; Hội nghị chia sẻ một số kinh nghiệm về điều trị Covid-19 từ các y bác sĩ đầu ngành trong công tác phòng chống dịch hiện nay nhằm giúp các tuyến điều trị học hỏi, ứng dụng vào trong công tác điều trị bệnh nhân,…
111
(Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu 95 Hùng Vương, Đà Nẵng)
 
         Hội nghị cũng chia sẻ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác điều trị. Theo đó,  hiện nay Việt Nam luôn tuân theo phác đồ điều trị đã đề ra, cập nhật bổ sung, liên tục thay đổi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh. Phân luồng điều trị để không xảy ra quá tải, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện, không để lây nhiễm trong đội ngũ y bác sĩ, bảo toàn lực lượng y tế để phòng chống dịch. Thực hiện tốt công tác giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
222
Ảnh: Hồng Hoa

     Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng biểu dương đội ngũ y bác sĩ trong hệ thống y tế Việt Nam thời gian qua đã cống hiến hết sức mình cho cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, và thời gian qua là bước khởi đầu thành công, quyết định cho những hành động tiếp theo trong cuộc chiến với đại dịch.
 
333
Ảnh: Hồng Hoa

     Tính đến sáng ngày 11/4, Việt Nam ghi nhận tổng số 257 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 144 ca đã khỏi bệnh, như vậy hơn 50% ca mắc đã chữa khỏi, đây là những nổ lực không ngừng của cả hệ thống y tế Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại Đà Nẵng, bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được xuất viện vào sáng ngày 10/4.  Như vậy, tính đến thời điểm này, thành phố Đà Nẵng không còn ca dương tính nào đang điều trị tại bệnh viện.
Hồng Hoa
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây