Bệnh viện Đà Nẵng đón nhận Chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012

Thứ ba - 12/12/2023 20:30
Bệnh viện Đà Nẵng vừa tổ chức lễ công bố Quyết định và đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 cho ba Khoa là Khoa Xét nghiệm sinh hóa, Khoa Huyết học - truyền máu và Khoa vi sinh. Tham dự buổi lễ có Đại diện Sở Y tế, Sở Khoa học công nghệ, Văn phòng AOSC cùng đại diện Lãnh đạo, các Khoa và tập thể cán bộ nhân viên của bệnh viện.
ISO
Đại diện Văn Phòng AOSC đã trao Chứng chỉ cho các Khoa

ISO 15189 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng cụ thể đối với phòng xét nghiệm y khoa. Đây cũng là tiêu chuẩn thực hành phòng xét nghiệm y khoa đầu tiên được thống nhất áp dụng trên toàn thế giới, hướng đến việc cho phép các phòng xét nghiệm tổ chức các quy trình vận hành hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân cũng như các chuẩn mực an toàn trong quá trình xét nghiệm.
Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, là Bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của thành phố, Bệnh viện Đà Nẵng luôn lấy Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế làm cơ sở cho các hoạt động cải tiến chất lượng, trong đó chất lượng xét nghiệm y tế là một khâu thiết yếu trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh. Việc quản lý chất lượng xét nghiệm giúp đem lại kết quả xét nghiệm chính xác, độ tin cậy cao và là cơ sở để các bác sỹ đưa ra những chẩn đoán và điều trị phù hợp nhất. Điều này giúp nâng cao chất lượng khám, điều trị của Bệnh viện, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh và cả hệ thống y tế.
Tuy nhiên, với mục tiêu xa hơn là đưa Bệnh viện Đà Nẵng hội nhập khu vực, Ban lãnh đạo cùng các khoa xét nghiệm đã đặt ra mục tiêu đạt được chứng chỉ ISO 15189:2012, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Theo đó, ba khoa: Xét nghiệm sinh hóa, Huyết học - truyền máu và Khoa vi sinh của Bệnh viện đã nỗ lực không ngừng từ khâu đào tạo con người, xây dựng và hoàn thiện tất cả các quy trình xét nghiệm, trang bị chuẩn hóa hệ thống máy móc thiết bị, hóa chất, thuốc thử và bảo đảm các điều kiện môi trường cho phòng xét nghiệm hoạt động. 
Nhân đó, Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng đã chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm và mong muốn cán bộ, tập thể các Khoa tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được và tiếp tục cải tiến hệ thống dịch vụ xét nghiệm có chất lượng cao. Từ đó đáp ứng sự mong đợi, nâng cao sự hài lòng và tin tưởng của người dân thành phố và các tỉnh lân cận đối với Bệnh viện.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây