BỆNH VIỆN PHỔI ĐÀ NẴNG – ĐƠN VỊ Y TẾ ĐẦU TIÊN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐƯỢC TIÊM VẮC XIN COVID-19

Thứ sáu - 12/03/2021 00:17
Sáng ngày 12/3, 100 liều vắc xin COVID-19 đầu tiên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng tiếp nhận đã được tiêm cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - những người đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
     Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford nghiên cứu sản xuất, sử dụng 2 liều cho các đối tượng trên 18 tuổi, cách nhau 12 tuần, tiêm bắp, đóng gói 8-10 liều/lọ. Vắc xin này được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/02/2021. Đây là một trong ba loại vắc xin được Tổ chức Y tế thế giới thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
     BS CKI. Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 11/3/2021, Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vắc xin phòng Covid-19 và số vắc xin này Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổ chức tiêm cho cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi theo đúng quy trình của Bộ Y tế trong ngày 12/03/2021”.
 
1203219
 
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19
 
1203218
 
Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện Phổi Đà Nẵng

     Khoảng 100 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ khám sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, điều trị người mắc/nghi mắc Covid-19 tại Bệnh viện sẽ được tiêm trong đợt này.
     Sau khi được tiêm vắc xin, chị Võ Thị Thanh Thúy – Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết “Khi nghe chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 thì bản thân tôi cũng rất lo lắng nhưng khi được tư vấn, khám sàng lọc rất kỹ thì tôi cũng yên tâm, sau khi tiêm tôi thấy cũng bình thường. Hơn nữa bản thân làm việc ở tuyến đầu phòng chống dịch, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nên khi được tiêm thì bản thân cũng yên tâm hơn khi tiếp xúc với mọi người, không còn sợ lây lan cho bệnh nhân và cộng đồng”.
Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã bố trí các phòng tư vấn trước tiêm, khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu…với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho buổi tiêm. Đặc biệt, đơn vị cũng đã thành lập Đội Cấp cứu sẵn sàng cấp cứu, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây