TRUNG TÂM Y TẾ SƠN TRÀ TIÊM VẮC XIN COVID-19 CHO LỰC LƯỢNG TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Thứ hai - 26/04/2021 23:47
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế là thật sự cần thiết. Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19, TTYT Sơn Trà đã triển khai tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch bao gồm: nhân viên y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, người làm việc ở các khu cách ly, 2 đồn biên phòng trên địa bàn quận Sơn Trà. Dự kiến số đối tượng tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 năm 2021 là 718 người.
Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, TTYT Sơn Trà, Đà Nẵng đã bố trí các phòng tư vấn trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho buổi tiêm. Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm này là vắc xin của AstraZeneca, có lịch tiêm 2 liều, sau khi tiêm liều 1 từ 4-12 tuần, các đối tượng sẽ được tiêm liều 2. TTYT Sơn Trà  hướng tới mục tiêu đạt trên 95% đối tượng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm đảm bảo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và miễn dịch cộng đồng.
2704213


Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, TTYT Sơn trà  chủ động thành lập Đội cấp cứu sẵn sàng cấp cứu, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Bên cạnh triển khai tiêm vắc xin, Ngành Y tế thành phố cũng khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng.
Phước An
(Khoa Truyền Thông GDSK)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây