ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 2

Thứ hai - 26/04/2021 23:52
Nhằm chuẩn bị cho việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đảm bảo an toàn hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 tại thành phố Đà Nẵng với sự chủ trì của bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng.
2704214
Toàn cảnh hội nghị

     Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo văn phòng UBND thành phố, Cảng hàng không miền Trung, Bộ đội chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Du lịch, Thông tin và truyền thông, Sở y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm cấp cứu, đại diện các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, các Trung tâm y tế quận huyện...
     Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Tam Lãm- trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 tại thành phố và hướng dẫn công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Bên cạnh đó, việc triển khai công tác đảm bảo y tế phục vụ bầu cử tại thành phố Đà Nẵng cũng được bác sĩ Trương Văn Trình - trưởng phòng Nghiệp vụ y - Sở y tế trình bày tại hội nghị!
     Các đơn vị cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị và dự kiến kế hoạch triển khai tiêm chủng tại đơn vị mình, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc để kịp thời khắc phục trước khi triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19.
 
2704215

     Theo kế hoạch của Sở y tế, tổng số liều vắc xin được Bộ Y tế phân bổ trong đợt 2 là 7.200 liều ( tương đương 720 lọ vắc xin). Trên thực tế 01 lọ vắc xin được đóng gói tối đa 13 liều. Căn cứ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế và kết quả triển khai tại Bệnh viện Phổi trong đợt 1 (10 lọ vắc xin tiêm được cho 117 người), do đó đối tượng dự kiến tiêm cho đợt 2 này là 8.424 người. Các đối tượng tiêm trong đợt 2 này là lực lượng tuyến đầu chống dịch: những người làm trong các cơ sở y tế và những người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp thành phố, quận huyện, người làm việc ở các khu cách ly, phóng viên). Thời gian triển khai tiêm chủng đợt này bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 15/5/ 2021.
     Kết luận tại hội nghị, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến- giám đốc Sở Y tế đã nhấn mạnh: Mặc dù số lượng mũi tiêm tại thành phố Đà Nẵng không nhiều so với cả nước, nhưng chúng ta phải cố gắng hết sức và chuẩn bị kỹ càng tất cả các nội dung liên quan đến tiêm chủng trên tinh thần “kỹ chừng nào, tốt chừng đó”. Tất cả các đơn vị được giao là điểm tiêm chủng phải phối hợp với các đơn vị được tiêm chủng để có kế hoạch cụ thể và hợp lý nhất... Bác sĩ Yến cũng lưu ý: “Đây là đợt tiêm cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch nên bộ phận khám sàng lọc phải rà soát sàng lọc cho đúng đối tượng trước khi tiêm, tuyệt đối không có tình trạng ngoài đối tượng tiêm theo Kế hoạch số 1485/KH-SYT ban hành ngày 22/4/2021”.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây