DỪNG HOẠT ĐỘNG CHỢ PHƯỚC MỸ, LẤY MẪU XÉT NGHIỆM CHO HƠN 400 TIỂU THƯƠNG

Thứ tư - 05/05/2021 04:02
Ngay sau khi Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-COV2 là bệnh nhân 2989, Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ Phước Mỹ, vì đây là địa điểm liên quan lịch trình di chuyển của bệnh nhân 2989. Đồng thời, chỉ đạo Trung tam y tế Sơn Trà khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả tiểu thương tại chợ Phước Mỹ nhằm sàng lọc, phát hiện sớm người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.
     Bác sĩ Nguyễn Văn Quang  - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật – Trung tâm Y tế quận Sơn Trà: Trên địa bàn quận đã có hai địa điểm mà ca F0 đã đến, trong đó có chợ Phước Mỹ. Sáng hôm nay, chúng tôi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 400 người là các hộ kinh doanh ở chợ Phước Mỹ. Ngoài ra, sau khi rà soát, ngành y tế quyết định tổng hợp và lấy mẫu cho những hộ kinh doanh bên ngoài, sát khu vực chợ với khoảng hơn 100 người. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong chúng tôi tập trung triển khai xử lý hóa chất, khử khuẩn toàn bộ chợ Phước Mỹ và đồng thời tạm dừng hoạt động tại chợ cho đến khi có thông báo mới của ủy ban.
 
0505222

     Chị Nguyễn Thị Bảy - Tiểu thương chợ Phước Mỹ cho biết: Khi biết ca dương  tính có đến chợ, tôi và các hộ kinh doanh khác rất lo lắng. Sau khi nghe thông báo xét nghiệm cho tiểu thương thì tôi rất mừng và yên tâm. Xét nghiệm không chỉ biết được sức khỏe của mình, giúp tiểu thương tại chợ yên tâm buôn bán mà còn giúp phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.
     Theo đó, Ban Quản lý các chợ quận Sơn Trà, UBND phường Phước Mỹ đã yêu cầu các tiểu thương tham gia lấy mẫu phải thực hiện sát khuẩn tay và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Sau khi lấy mẫu xong, các tiểu thương ra về và không được ra khỏi nhà, không nên tiếp xúc với người khác khi chưa có kết quả xét nghiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.
Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây