ĐÀ NẴNG BẢO ĐẢM CÔNG TÁC Y TẾ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Thứ tư - 17/02/2021 03:41
Trong bối cảnh một số địa phương trên cả nước quyết liệt phòng, chống Covid-19, người dân thành phố đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí đầm ấm, vui tươi và luôn có ý thức tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Người dân, du khách rộn ràng du xuân
Tết năm nay nghỉ nhiều ngày nhưng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng khá hạn chế, chủ yếu là khách từ một vài địa phương lân cận và người dân địa phương du xuân, vui chơi tại chỗ. Do lo ngại dịch bệnh nên nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn thành phố đã phải tạm hoãn. Các điểm vui chơi của người dân là những nơi có tiểu cảnh trang trí ở ven biển, đường hoa, công viên...
Ghi nhận tại các điểm như cụm tuyến đường hoa xuân (Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo), Công viên Biển Đông (tuyến đường Võ Nguyên Giáp) đều có rất đông người dân và du khách đến chụp hình. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng trang trí những hình ảnh như: mái chèo, tấm lưới, chiếc thúng đi biển... rực rỡ đầy sắc xuân. Những dụng cụ đi biển vốn đã quen thuộc thường ngày nay đã trở thành điểm đến để người dân địa phương và du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến du xuân. Lần đầu tiên đến Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới, chị Trần Thị Hải (du khách đến từ Thái Nguyên) đã có những trải nghiệm rất khác về Tết tại Đà Nẵng. Chị Hải nhận xét: “Tết ở Đà Nẵng có nắng ấm và khắp các tuyến đường được làm đẹp bằng rất nhiều hoa tươi tràn đầy màu sắc. Người dân đi du xuân, chơi Tết cảm giác tràn ngập sự tươi vui, hạnh phúc”.
Tết Nguyên đán năm nay, một số sự kiện lớn dừng tổ chức, tuy nhiên các điểm tham quan, giải trí của thành phố vẫn mở cửa đón khách, tạo điều kiện cho người dân vui chơi, giải trí. Theo đó, từ 30 tháng Chạp đến hết mồng 5 tháng Giêng, Công viên 29-3 triển khai nhiều trò chơi ngoài trời phục vụ người dân và du khách. Trong khi đó, các mô hình sắp đặt thuyền thúng, ngư cụ... đẹp mắt tại Công viên Biển Đông cũng là điểm “check-in” thu hút người dân thành phố. Dịp Tết, nhiều người dân lại chọn bảo tàng để tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật của địa phương. Các bảo tàng như: Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đều có những món quà đặc sắc tặng những khách tham quan đầu năm.

 
1702212

Bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các hoạt động phòng, chống Covid-19 vẫn được triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.
Theo đó, tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, các nhân viên y tế phối hợp với lực lượng công an, Đoàn Thanh niên... lập chốt thực hiện khai báo y tế đối với người ra, vào thành phố. Hoạt động dự phòng, giám sát được triển khai tới các tổ dân phố; trong đó tiếp tục nêu cao vai trò hoạt động của Tổ công tác Covid-19 cộng đồng. Tại các bệnh viện, hoạt động chuyên môn vẫn bảo đảm xuyên suốt trong kỳ nghỉ Tết, đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Nhiều cơ sở y tế đã tổ chức, quán triệt để nhân viên đón Tết Nguyên đán tại chỗ, hạn chế di chuyển về quê.
Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 2.170 nhân viên của bệnh viện đều thực hiện đón Tết cổ truyền tại Đà Nẵng. Kế hoạch này nhằm bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19, sẵn sàng tăng cường nhân lực trong điều kiện trong và sau Tết tình hình dịch bệnh có thể phức tạp trở lại. Trong khi đó, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 ê-kip nhân viên y tế được điều động, bố trí theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại đây. Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, 36 nhân viên y tế gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên... được phân chia thành 2 ê-kip thay nhau chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 1 bệnh nhân đang bị bệnh lý nền nặng. Để hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán, các bệnh viện Đà Nẵng, Ung bướu, Phụ sản - Nhi Đà Nẵng... cũng cử thêm các ê-kip tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trong kỳ nghỉ Tết này.
Hữu Quý
(Theo Báo Đà Nẵng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây