ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO HỌC SINH THAM DỰ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

Thứ hai - 31/08/2020 02:55
Trước tình hình dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và cán bộ làm công tác thi để sàng lọc, đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm thoải mái cho thí sinh khi bước vào kỳ thi.
Trước tình hình dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và cán bộ làm công tác thi để sàng lọc, đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm thoải mái cho thí sinh khi bước vào kỳ thi.
 
image 20200831135548 1
Điểm lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh tham dự kỳ thi  tại Trường THPT Trần Phú

     Trong ngày 31/8/2020, Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi, chia hai buổi sáng và chiều. Riêng thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung hoặc tại nhà thí sinh.
     Ghi nhận tại các điểm thi, việc bố trí, tổ chức cho thí sinh lấy mẫu xét nghiệp được tổ chức khoa học, đảm bảo giãn cách. Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, ban tổ chức bố trí các bàn rửa tay, đo thân nhiệt khi thí sinh vào xem số báo danh, phòng thi. Tại các phòng thi, thí sinh được giám thị phát giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào 3 khu vực lấy mẫu riêng biệt.
     Việc lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh được thực hiện theo cách lấy mẫu gộp 5 thí sinh/ống xét nghiệm để đảm bảo tăng tốc xét nghiệm, nhanh trả kết quả. Sau khi xét nghiệm hết toàn bộ thí sinh, việc lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên coi thi sẽ được thực hiện ngày 1-9.
     Theo kế hoạch đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các điểm thi đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn tại các phòng và khuôn viên trước kỳ thi; đo thân nhiệt cho thí sinh khi vào điểm thi; yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi; bố trí nước sát khuẩn tại các phòng thi; sắp xếp các thí sinh ngồi giãn cách, mỗi phòng thi dự kiến có 24 thí sinh…Sở Giáo dục - Đào tạo cũng khuyến cáo tất cả cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách ly ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng sẽ thông báo kịp thời những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị; những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tham gia kì thi.
 
image 20200831135548 2
Công tác phòng chống Covid-19 tại đểm thi  Trường THPT Trần Phú
Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây