Sáng 15/9, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, Đà Nẵng gỡ bỏ các chốt chặn kiểm soát dịch

Thứ hai - 14/09/2020 23:26
Bản tin 6h ngày 15/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới. Đến hôm nay cũng đã 13 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.
Đã 13 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng
Bản tin 6h ngày 15/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới. Đến hôm nay cũng đã 13 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.
Tính đến sáng ngày 15/9, Việt Nam bước vào ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Các địa phương có ca nhiễm cũng đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 32.578. 
 
image 20200915102656 1

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 926 bệnh nhân bệnh nhân COVID-19/1.063 ca mắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có  73 ca không có biểu hiện lâm sàng, 31 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ.
Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.
Theo Chính phủ nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép.
Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng là chống dịch như đánh trận, quyết liệt nhưng phải bình tĩnh, vừa tổ chức phòng, chống dịch bệnh vừa phải bảo đảm phát triển kinh tế. Đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, yêu cầu tất yếu là mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội. 
Trước mắt và dễ thấy nhất, đó là yêu cầu phải mở các chuyến bay thương mại để đón chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường các hoạt động giao lưu đem lại lợi ích cho quốc gia, cùng với đó là những hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.
Đà Nẵng gỡ bỏ các chốt chặn kiểm soát dịch
Ngày 14-9, Công an thành phố Đà Nẵng có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố.
Theo đó, Giám đốc Công an thành phố yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động và Công an các quận, huyện ngừng nhiệm vụ từ 12 giờ ngày 14-9 tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.
Công an quận, huyện chỉ đạo công an phường, xã, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp vơi lực lượng cơ sở (bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố...) quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.
Trước đó, từ ngày 31-7, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng, Công an thành phố triển khai lập 8 chốt chặn phòng dịch, kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra vào thành phố; trong đó tăng cường nâng cao mức độ kiểm soát, không để người và phương tiện ra vào thành phố trừ các trường hợp đặc biệt. 
Ths. Nguyễn Hữu Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây