Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 năm 2023 tại Đà Nẵng

Thứ năm - 07/09/2023 03:20
Ngày 14-8, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch về việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 năm 2023 tại thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, mc tiêu đưa ra là đảm bảo 100% các đi tưng có nguy cơ cao được tiêm chng đsmũi theo hưng dn ca Bộ Y tế. Sử dng có hiu quả, kthời slưng vắc xin png COVID-19 được cấp.
Vnguyên tắc thì vc xin png COVID-19 đưc tiêm miễn phí. Trẻ em và ngưi ln có chđnh tiêm chủng sđưc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hưng dẫn ca Bộ Y tế và hưng dn sdng ca Nhà sản xuất đã đăng ký vi Bộ Y tế; Đảm bảo việc sdng vắc xin an toàn và hiu qu.
vắc xin covid-19
Năm 2023 stổ chức tiêm lồng ghép vi hot động tiêm chng thường xuyên ti các đa phương hoặc theo chiến dch
Vắc xin sdụng là loại vắc xin đã được Bộ Y tế cp phép và có chđịnh tiêm theo la tui. Đi tưng tiêm chủng là ngưi t18 tui trlên chưa tiêm các mũi nhắc lại hoc đến lịch tiêm trong năm 2023. Với người t12 đến dưi 18 tuổi sẽ đưc tiêm nếu chưa đủ 3 mũi và những ngưi năm nay đủ 12 tuổi.
Riêng người t05 tui đến dưi 12 tui stiêm mũi cơ bản theo nhu cầu. Trẻ dưới 05 tui chưa tiêm và trẻ t05 tui đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì
stheo hưng dn ca Bộ Y tế khi có đủ căn c, cơ skhoa hc, phù hợp với tình hình dch bnh.
Việc tiêm chủng sthc hin trên phạm vi toàn thành phtheo hình thc tổ chc lng ghép vi hoạt động tiêm chng thưng xuyên tại các địa phương. Nếu tổ chc tiêm theo chiến dịch thì phải trong trưng hợp sđi tưng tiêm ln, vắc xin phân bnhiu, cn đy nhanh tc đtiêm
UBND thành phgiao các Sở, ngành và UBND các qun/huyện da theo chc năng nhiệm vđthc hin công tác truyền thông vtiêm chủng vắc xin

COVID-19 và lập danh sách đối tưng tiêm. Phối hợp tốt với các đơn vphtrách tiêm chủng trong công tác rà soát, lp danh sách và thiết lp c điểm tiêm chủng tại các cơ quan, đơn vvà các khu công nghip trên đa bàn khi có nhu cu tiêm chng tp trung hoặc trong trưng hp cn đẩy nhanh tiến đtiêm chng.
Sở Y tế chđo các cơ sở y tế trên địa bàn thành phtiến hành rà soát lp danh sách cán bộ y tế, ngưi lao đng và các đi tưng bnh nhân đang điều trti bnh vin có chđịnh tiêm chng thc hin tiêm chng theo qui định.
Các đơn vsdng hthống dây chuyn lnh sn có ca hthống tiêm chng mở rng tại các tuyến đtiếp nhn, vn chuyn, bảo qun vắc xin ở nhit đphù hợp và thc hin lưu trữ hồ sơ theo quy đnh.
Đng thi, trin khai thc hiện các nội dung truyền thông đã được UBND
thành phban hành tại Kế hoch s135/KH-UBND vviệc đnh hưng công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 ti thành phĐà Nng năm 2023-
2024.
Sở Y tế căn cứ vào slưng, loại vc xin phòng COVID-19 được phân bổ, chđo các đơn vxây dng kế hoch tchc tiêm chng và phân bvắc xin png COVID- 19 cho các đa phương trin khai tiêm chng theo qui đnh; Theo dõi tiến đtiêm chủng ca toàn thành phvà từng đa phương đtham mưu đxuất các bin pháp thực hin và điu phi vắc xin kp thi.
Sở Tài nguyên và Môi trưng kiểm tra công tác bo vmôi trưng trong thu gom, vận chuyển và xlý cht thi tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.
UBND thành phgiao UBND các qun/huyện trin khai các bin pháp hiu quđtổ chc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đi tưng theo qui định và
sdng có hiệu qusvắc xin png COVID-19 đã phân bcho đa phương. Huy động lực lưng để rà soát, vn đng người dân tham gia tiêm chng kp thi và đầy đtheo khuyến cáo ca Bộ Y tế.
Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây