1 triệu ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới kể từ tháng 1, WHO kêu gọi tăng cường tiêm vaccine

Thứ năm - 25/08/2022 23:18
Đại dịch COVID-19 đã khiến 1 triệu người tử vong trên toàn thế giới kể từ tháng 1 năm nay. Ngày 25/8, WHO kêu gọi các chính phủ tăng tốc độ tiêm chủng khi 1/3 dân số thế giới vẫn chưa được tiêm chủng.
Ngày 25/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do COVID-19 đã vượt qua ngưỡng 1 triệu ca tử vong trên toàn thế giới kể từ tháng 1 năm nay.
"Chúng ta đã vượt qua cột mốc 1 triệu ca tử vong do COVID-19 kể từ đầu năm đến nay", Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 25/8.
Ông kêu gọi chính phủ các nước tăng gấp đôi nỗ lực tiêm vaccine cho tất cả nhân viên y tế, người cao tuổi và những người khác có nguy cơ cao nhất, nhằm đạt được 70% tỷ lệ bao phủ tiêm chủng cho toàn bộ dân số.
Who
Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các chính phủ tăng tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: Reuters)
1/3 dân số thế giới vẫn chưa được tiêm vaccine
Vào tháng 1 năm nay, WHO, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và các đối tác của họ đã tạo ra Đối tác phân phối vaccine Covid (CoVDP), với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối vaccine tại 34 quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng dưới 10%. Tiến sĩ Tedros cho biết, nhờ những hoạt động điều phối vaccine toàn cầu, đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 10 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine dưới 10%.

Tuy nhiên, theo Giám đốc WHO, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm khi 1/3 dân số thế giới vẫn chưa được tiêm chủng, bao gồm 2/3 nhân viên y tế và 3/4 người cao tuổi ở các nước thu nhập thấp. Theo thống kê mới nhất của WHO, đại dịch COVID-19 đã gây ra 6,45 triệu ca tử vong trên toàn thế giới kể từ khi bắt đầu xuất hiện.
 

Tác giả bài viết: Hữu Quý (Theo suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây