Hòa Châu phát động ra quân phòng chống sốt xuất huyết tại khu vực nguy cơ

Thứ tư - 20/09/2023 23:55
Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Đồng thời, tăng cường sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng, chống sốt xuất huyết. UBND xã Hòa Châu phối hợp với Trạm Y tế xã đã tổ chức chiến dịch đồng loạt ra quân diệt lăng quăng bọ gậy, diệt muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết trên toàn địa bàn thôn Đông Hòa.
Phong chong SXH
Tính đến ngày 12/9/2023, toàn xã Hòa Châu ghi nhận 52 ca sốt xuất huyết, với 5 ổ dịch nhỏ, riêng thôn Đông Hòa ghi nhận 18 ca, 3 ổ dịch và tình hình dịch bệnh trên địa bàn thôn chưa có dấu hiệu dừng lại. Qua đợt giám sát, điều tra dịch tễ nhà bệnh nhân và 30 hộ gia đình tại khu vực tổ 4 - thôn Đông Hòa, kết quả cho thấy chỉ số véc tơ vẫn cao, đa số các dụng cụ chứa nước phục vụ sinh hoạt, các vật dụng phế thải tại các hộ gia đình đều phát hiện có lăng quăng, bọ gậy,… 
 Hiện nay, thời tiết đang bước vào giai đoạn giao mùa, mưa nắng thất thường, độ ẩm và nhiệt độ cao là điều kiện thuận lợi cho muỗi gây bệnh sốt xuất huyết sinh sôi và rất dễ bùng phát thành dịch. Trong đợt ra quân lần này, ngoài việc phát động người dân tham gia vệ sinh môi trường các khu vực công cộng, nạo vét kênh mương, cống rãnh, các lực lượng cũng đã tập trung vào việc loại bỏ, lật úp các dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước xung quanh nhà mỗi gia đình người dân.
 Theo đó, các lực lượng tham gia còn tích cực tuyên truyền cho người dân dưới nhiều hình thức như phát tờ rơi, phát loa di dộng… về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống để mọi gia đình nâng cao kiến thức và cùng nhau chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời kêu gọi người dân hãy dành 5 đến 10 phút mỗi tuần để diệt lăng quăng bọ gậy và thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Có thể nói, với hành động rất đơn giản này từ mỗi người dân nhưng mang lại hiệu quả vô cùng to lớn và thiết thực trong việc công tác phòng bệnh sốt xuất huyết./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây