Đà Nẵng chủ động phòng chống dịch tay chân miệng tại cộng đồng

Thứ năm - 27/07/2023 23:35
Trước dự báo dịch bệnh tay chân miệng (TCM) với nhiều ca mắc bệnh gia tăng từ đầu năm đến nay, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh TCM tại cộng đồng . Sáng ngày 27/7 đoàn kiểm tra giám sát của Sở Y tế do BS. CK2 Võ Thu Tùng – PGĐ Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại TTYT Quận Ngũ Hành Sơn. Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại khu dân cư Phường Khuê Mỹ.
Theo báo cáo của TTYT Ngũ Hành Sơn, từ đầu năm đến nay (25/7/2023) trên địa bàn quận đã ghi nhận 100 ca tay chân miệng, trong đó phường Khuê Mỹ đã ghi nhận 1 ổ dịch nhỏ. Để chủ động phòng chống bệnh TCM  đang có xu hướng gia tăng, UBND quận đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là ngành y tế, ngành giáo dục quận tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm Y tế đã chủ động  phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo quận tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý ca bệnh tay chân miệng tại các trường học, trường mầm non và các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục về các biện pháp phòng, chống bệnh TCM dưới nhiều hình thức… nhằm nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ, người dân trong việc chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng. 
Kiem tra TCM

Tại Phường Khuê Mỹ, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch của Sở Y tế đã ghi nhận sự tích cực chủ động trong công tác xây dựng kế hoạch, sự phối hợp của chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể với cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại cộng đồng. Ủy ban nhân dân phường Khuê Mỹ cùng Trạm Y tế đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, xử lý ca đơn lẻ, ổ dịch nhỏ tay chân miệng tại cộng đồng và các trường học trên địa bàn.
kiem tra TCM

Đoàn kiểm tra cũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, TTYT quận Ngũ Hành Sơn cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành,  đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non nhằm tăng cường truyền thông cho phụ huynh và học sinh kiến thức về phòng chống dịch bệnh. Cần chú trọng truyền thông thông qua mạng xã hội, tận dụng tốt các trang Facebook, nhóm Zalo của các trường học, các tổ dân phố....để chuyển tải các thông tin về cách phòng bệnh, hướng dẫn cụ thể cách phát hiện và xử lý ca bệnh. Ngành y tế cần tham mưu cho UBND quận thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố và Sở y tế; tổ chức thường xuyên các phong trào vệ sinh phòng bệnh; tăng cường tập huấn về giám sát, phát hiện sớm và xử trí bệnh Tay chân miệng cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, y tế trường học./.
                                                                                                            Phước An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây