TRAO TẶNG BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ CHO TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT ĐÀ NẴNG

Thứ hai - 17/05/2021 22:51
Chiều ngày 17/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh thời gian qua.
 
1805213
Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho CDC Đà Nẵng

     Lãnh đạo UBND thành phố chúc mừng tập thể CDC Đà Nẵng vì có những nỗ lực trong việc truy vết, xét nghiệm, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã khẳng định được vai trò, năng lực trong công tác phòng, chống dịch. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai thành công việc xét nghiệm mẫu gộp 5, trở thành kinh nghiệm cho các địa phương khác.
     Năm 2021, CDC Đà Nẵng tiếp tục cải tiến phương pháp mẫu gộp nhóm 5 thành mẫu gộp nhóm 10. Kể từ ngày 01/5/2021 đến nay, có gần 70 nghìn mẫu xét nghiệm đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thực hiện với kết quả xét nghiệm trong vòng 24 giờ để đáp ứng kịp với tốc độ truy vết, giám sát diện rộng. Trong số đó có ngày lên đến gần 22 nghìn mẫu. Trung tâm đã luôn nỗ lực không ngừng trong việc phát hiện sớm, khoanh vùng nhanh, hạn chế nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng; thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Kết quả của công tác xét nghiệm và giám sát, xử lý dịch COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã được ghi nhận, đánh giá cao.
     Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu, “Đây là vinh dự, tự hào không chỉ của CDC mà còn của thành phố, đồng thời cũng là trách nhiệm trong cuộc chiến chống Covid-19 vẫn còn đang tiếp tục. Thời gian tới, đề nghị CDC Đà Nẵng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, vận dụng kỹ thuật, kinh nghiệm, sáng kiến để làm tốt hơn nhiệm vụ được giao”.
     Trước đó, xét đề nghị của UBND thành phố, ngày 16-5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Quyết định số 715/QĐ-TTg về việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho CDC Đà Nẵng.
 
                                                                           Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây