NGÀNH Y TẾ ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ

Chủ nhật - 16/05/2021 22:44
Sáng ngày 15/5, Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố. Cuộc họp đã nhấn mạnh việc phòng, chống dịch tại các cơ sở điều trị là tối quan trọng, bởi các cơ sở điều trị là nơi khám chữa bệnh cho bệnh nhân, nếu các cơ sở điều trị có ca bệnh thì rất khó khăn trong việc khám bệnh cho nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch toàn thành phố.
1705211
Toàn cảnh cuộc họp

     Cuộc họp đã triển khai Quyết định số 1551/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong Hướng dẫn này, Bộ Y tế đã hướng dẫn chi tiết các nội dung về phân luồng cách ly, tổ chức cách ly tại cơ sở khám, chữa bệnh,… nhằm đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú, không làm lây lan dịch bệnh trong quá trình tổ chức thực hiện cách ly.
     Tại đây, các đơn vị từng có các ca bệnh Covid-19 đến khám và điều trị như Trung tâm Y tế Sơn Trà, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Liên Chiểu đã chia sẻ cách ứng phó của đơn vị mình, đồng thời nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong cách xử lý để cùng thảo luận. Bên cạnh đó, các đơn vị đã được Bệnh viện Đà Nẵng (đơn vị xảy ra dịch trong bệnh viện vào tháng 7/2020) chia sẻ cách ứng phó với dịch Covid-19 khi xảy ra trong bệnh viện, đây là một bài học quý báu mà các đơn vị cần học hỏi, áp dụng phù hợp, linh hoạt.
 
1705212
Bác sĩ CKI. Nguyễn Hóa - Phó Giám đốc CDC chia sẻ công tác phòng chống dịch

     Kết luận cuộc họp, Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến-Giám đốc Sở Y tế đề nghị, qua các cuộc thảo luận, các đơn vị cần phải rút ra được nhiều bài học, cần nghiên cứu kỹ và áp dụng nhuần nhuyễn tại đơn vị mình, nhất là Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 12/5/2021 về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19. Luôn luôn phát huy tinh thần chủ động với phương châm 4 tại chỗ, tiếp tục thực hiện nghiêm túc tiêu chí bệnh viện an toàn. Sàng lọc, cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị, thực hiện giãn cách nghiêm túc tại cơ sở mình. Xử lý tốt việc tiếp nhận bệnh nhân đúng tuyến, tránh việc đùn đẩy bệnh nhân gây quá tải cho tuyến trên. Khi gặp khó khăn, các đơn vị cần phối hợp với nhau để đưa ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề,… Làm tốt những nội dung này, nhất định Đà Nẵng sẽ sớm khống chế được dịch.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây