XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO NGƯỜI DÂN THÔN CẨM TOẠI TÂY VÀ CHỢ CỒN

Thứ năm - 13/05/2021 22:23
Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm SARS-Cov-2 ở thôn Cẩm Toại Tây - xã Hòa Phong - huyện Hoà Vang, ngành y tế Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai công tác lấy mẫu, xét nghiệm cho tất cả người dân trên địa bàn thôn nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ.
     Ông Văn Quốc Hiểu - Phó trưởng thôn Cẩm Toại Tây cho biết: Hiện nay trên địa bàn thôn có 460 hộ, khoảng hơn 1.000 nhân khẩu, để phục vụ cho việc lấy mẫu, xét nghiệm thuận lợi cho bà con, chính quyền thôn đã lập tức thông báo đến tất cả bà con trong thôn tập trung đến điểm lấy mẫu theo từng từng hộ gia đình. Trong thời gian chờ đợi đến lượt lấy mẫu, chúng tôi luôn nhắc nhỡ người dân giữ khoảng cách an toàn để đảm bảo phòng dịch.
     Ông Trần Văn Thuyên – 65 tuổi chia sẻ: Khi nghe tin có ca bệnh dương tính ở trong thôn, tôi lo sợ đến không ngủ được. Hôm nay được đội y tế đến tận thôn xét nghiệm tôi mừng lắm. Đựợc xét nghiệm xong rồi bây giờ lại trông kết quả, tôi cũng mong sao bản thân mình và bà con trong thôn ai cũng bình an.
 
1405218

     Ngoài công tác lấy mẫu, ngành y tế cũng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình có bệnh nhân nhiễm COVID-19 cùng các hộ gia đình xung quanh trong thôn nhằm tiêu diệt vi rút, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Xét nghiệm COVID-19 cho hơn 2.200 tiểu thương chợ Cồn
     Chiều 13-5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu phối hợp Ban Quản lý chợ Cồn  tổ chức lấy hơn 2.200 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương, nhân viên ban quản lý chợ, và người dân sống lân cận chợ Cồn, vì liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 đã đến mua hàng tại chợ: BN 3399, BN 3443, BN N.T.N.
1405217

     Trưởng Ban Quản lý chợ Cồn Nguyễn Đắc Hùng cho biết, theo danh sách, Trung tâm Y tế quận Hải Châu sẽ tiến hành lấy gần 2.200 mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và 100 mẫu cho người dân sống quanh chợ Cồn, với phương pháp gộp mẫu 10 người/nhóm. Để bảo đảm giãn cách, Ban Quản lý chợ Cồn đã chia thành 2 khu lấy mẫu xét nghiệm, 1 khu tại lối vào đường Ông Ích Khiêm, 1 khu tại sảnh tầng 3 chợ Cồn. Tại điểm xét nghiệm, người dân được cơ quan chức năng phân luồng, hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, thực hiện việc xét nghiệm tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Sau khi lẫy mẫu xong, các tiểu thương được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly, theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả.
Huỳnh Nguyệt- Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây