TUÂN THỦ ĐI CHỢ BẰNG PHIẾU ĐỂ PHÒNG DỊCH

Thứ năm - 13/05/2021 22:14
Trước dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất việc phát phiếu phân chia tần suất đi chợ cho người dân để bảo đảm công tác phòng chống dịch.
     Có thể nói, chợ là nơi có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn. Vì thế, việc phát phiếu đi chợ cho người dân, với tần suất ba ngày một lần nhằm hạn chế tập trung đông người cùng một lúc ở các chợ.
     Ông Đỗ Hữu Phước - BQL các chợ huyện hoà vang cho biết: “Ban quản lý chợ thống nhất bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ tại một cửa vào và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra, truy vết dịch tễ khi cần thiết. Trước khi vào chợ, chúng tôi yêu cầu người dân điền đầy đủ thông tin cá nhân vào phiếu, đồng thời phải thực hiện sát khuẩn tay, phối hợp đo nhiệt độ, mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn”.
 
1405212

     Để đảm bảo phòng chống dịch tại chợ, trên hệ thống phát thanh liên tục nhắc nhở các tiểu thương, người đi chợ về phòng bệnh, tuân thủ thực hiện theo quy tắc 5K của Bộ Y tế, nhất là nhắc nhở việc đeo khẩu trang đúng cách để phòng dịch.
      Tại các chợ, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Một số người dân trước khi đi chợ còn chủ động lên danh sách các thực phẩm cần mua sử dụng trong 3 ngày sắp đến để tránh mất lượt sử dụng phiếu ra vào chợ. Tuy nhiên, ở một nơi vẫn còn một số bộ phận người dân bất chấp những quy định tại chợ. Do không có phiếu vào chợ nên họ  cố tình tìm cách “vượt rào” để được vào chợ.
 
1405213

     Trao đổi với chúng tôi, ông Phước cho biết thêm: “Tổ quản lý chợ phối hợp với lực lượng ở địa phương thực hiện đứng chốt kiểm soát người đi chợ chủ yếu ở cổng ra và cổng vào, chỉ giải quyết những trường hợp có phiếu đi chợ. Hiện nay, chưa có chế tài phạt những trường hợp không có phiếu nhưng cố tình tìm đường vào chợ nên chúng tôi chủ yếu hướng dẫn, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch”.
     Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại thành phố hiện đang diễn biến rất phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của toàn thành phố trong công tác phòng, chống dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng nhất. Hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, trước hết là bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng thông qua việc chấp hành tốt các chủ trương của nhà nước, đồng thời thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây