Đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 cho cán bộ y tế Đà Nẵng

Thứ năm - 08/09/2022 23:06
Cán bộ y tế là lực lượng cần được tiêm mũi 4 theo quy định của Bộ Y tế, tuy nhiên tỷ lệ tiêm hiện nay tại thành phố vẫn chưa đầy đủ. Do đó, Sở Y tế đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế phải tích cực, gương mẫu trong việc tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Tính đến ngày 27/8/2022, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) ở người trên 1 tuổi của thành phố Đà Nẵng đạt 46,28% và là một trong những tỉnh/thành phố có tỷ lệ tiêm mũi 4 cho các đối tượng có chỉ định thấp trong cả nước. Trong khi đó, nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại tại nước ta rất cao do các biến thể mới của virus và việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được coi là biện pháp quan trọng, cấp bách trong công tác phòng chống dịch.
TC cho can bo y te
CBCCVC ngành y tế tích cực, gương mẫu trong việc tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
         
           Trước tình hình đó, TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; đảm bảo hoàn thành mục tiêu tiêm chủng mũi 4 của thành phố đạt 80% trong tháng 9/2022.
          Cán bộ y tế là lực lượng cần được tiêm mũi 4 theo quy định của Bộ Y tế, tuy nhiên tỷ lệ tiêm hiện nay tại thành phố vẫn chưa đầy đủ. Do đó, Sở Y tế đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế phải tích cực, gương mẫu trong việc tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm vận động, tuyên truyền các đối tượng thuộc quản lý tham gia tiêm chủng mũi 4 đầy đủ theo quy định để đảm bảo hoàn thành mục tiêu tiêm chủng mũi 4 của thành phố đạt 80% trong tháng 9 này.
         Đối với các đơn vị có tỷ lệ tiêm mũi 4 cho cán bộ y tế đạt tỷ lệ dưới 70% phải có báo cáo cụ thể về tình hình tiêm chủng tại đơn vị, nguyên nhân, giải pháp thực hiện trong thời gian đến.
          Các bệnh viện thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải chủ động rà soát và đề xuất nhu cầu vắc xin để được cấp phát, điều chuyển vắc xin theo nhu cầu. Các đơn vị đủ điều kiện tiêm chủng phải thực hiện tiêm hoàn thành trước ngày 15/9/2022. Các đơn vị không đủ điều kiện thực hiện tiêm phải phối hợp với trung tâm y tế quận/huyện để lên phương án tiêm chủng.
         Các trung tâm y tế quận/huyện phải phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng và triển khai phương án tiêm chủng cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các đơn vị.
          Trước đó, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với cán bộ, nhân viên, người lao động và thân nhân trong toàn ngành y tế; tạo hiệu ứng lan tỏa, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác của các tầng lớp nhân dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ để tăng cường thêm khả năng miễn dịch trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.
        Ngay sau buổi lễ phát động, đã có gần 170 cán bộ, nhân viên, lao động đang làm việc tại các đơn vị y tế và thân nhân tham gia tiêm chủng phòng COVID-19, dưới sự thực hiện và giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng./.
                                                                                                                                                                                  Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây