Sơn Trà đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh

Thứ ba - 13/09/2022 23:40
Bước vào năm học mới, ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục và các địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh. Từ đó, góp phần thiết lập "lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho trẻ, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.
Bước vào năm học mới 2022 – 2023 trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại thì việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 các mũi cơ bản và mũi nhắc lại theo lịch cho học sinh là giải pháp căn cơ để bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong trường học và bảo vệ trẻ trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã tăng cường phối hợp với ngành y tế và các địa phương phương đẩy mạnh hoạt động tiêm vắc-xin phòng COVID-19, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh. Trong đó, xác định xuyên suốt việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng chống dịch bệnh.
TC cho HS

Nhằm bảo đảm sức khỏe cho trẻ khi bước vào năm học mới, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã khẩn trương đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh các trường trên địa bàn quận.
Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo chuyên môn kịp thời của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, sự phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế quận.
Từ ngày 17/8/2022, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp cùng các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tổ chức “Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19” với hình thức triển khai tiêm lưu động tại các điểm trường. Trong đó, vận động tập trung vào đối tượng học sinh các nhóm từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và nhóm từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.
Tại các điểm triển khai tiêm chủng, công tác chuẩn bị diễn ra từ rất sớm, bố trí đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Học sinh các khối lớp được chia thành các khung giờ cố định, mỗi khung giờ có nhiều nhóm. Điểm tiêm chủng cũng bảo đảm sẵn sàng đầy đủ nhân lực và trang thiết bị để cấp cứu kịp thời nếu có các phản ứng sau tiêm.
TC Sơn Tra

Tính đến hết ngày 12/9/2022, trên địa bàn quận Sơn Trà, số trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 là 10.989 trẻ, đạt tỷ lệ 64,86%, cao thứ 3 sau Hòa Vang và Liên Chiểu; trong khi đó số trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 2 là 4.936 trẻ, đạt tỷ lệ 29,29%, cao nhất thành phố. Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 9, TTYT Sơn Trà sữ tiếp tục tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho tát cả các đỗi tượng tại các điểm tiêm của Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế trên địa bàn quận./.
                                                                          Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây