ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 BNT162b2 CỦA PFIZER (COMIRNATY) CHO HƠN 9.000 NGƯỜI

Thứ năm - 02/09/2021 10:29
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 BNT162b2 của Pfizer (Comirnaty) cho hơn 9.000 người trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Tổng số liều vắc xin phòng COVID-19 BNT162b2 của Pfizer (Comirnaty) mà Đà Nẵng được Bộ Y tế phân bổ theo Quyết định số 3877/QĐ-BYT ngày 14/8/2021 là 15.210 liều. Trong đó được chia làm 02 đợt, đợt 1 đã được phân bổ và tiêm cho 5.850 người theo Kế hoạch số 3993/KH-SYT ngày 25/8/2021 của Sở Y tế. Đợt 2 được phân bổ với số lượng 9.360 liều và sẽ được tiêm cho 9.360 người trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 06/9 đến ngày 07/9/2021.
Đối tượng tiêm mũi 2 bao gồm 614 người đã tiêm mũi 1 trong các đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 BNT162b2 của Pfizer (Comirnaty) trước.
Đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này là 8.746 người, bao gồm:
  • Người từ 65 tuổi trở lên có địa chỉ cư trú tại Đà Nẵng, trong đó ưu tiên trước cho người có độ tuổi cao bị bệnh nền như: đái tháo đường, bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính, ung thư, bệnh thận mạn tính, bệnh lý mạch máu não, béo phì,…;
  • Các chức sắc, chức việc trên 65 tuổi thuộc các tôn giáo;
  • Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên bị hoãn tiêm trong các lần tiêm chủng trước (theo Công văn số 6866/BYT-BMTE ngày 21/8/2021 của Bộ Y tế về việc ưu tiên tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19).
  • Đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.
Trong văn bản này, Sở Y tế cũng lưu ý không lập danh sách tiêm cho các đối tượng ở vùng đỏ.
Để đảm bảo an toàn cho hoạt động tiêm chủng, Sở Y tế bố trí 31 đội tiêm chủng với 07 điểm tiêm, bao gồm: điểm tiêm Bệnh viện Đà Nẵng (03 đội tiêm), điểm tiêm Bệnh viện Ung bướu (06 điểm tiêm), điểm tiêm Hội trường UBND huyện Hòa Vang (05 đội tiêm), điểm tiêm Trung tâm Hội chợ triển lãm (04 đội tiêm), điểm tiêm Trung tâm văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (04 đội tiêm), Trung tâm văn hóa thể thao quận Sơn Trà (05 đội tiêm), Trung tâm văn hóa thể thao quận Thanh Khê (04 đội tiêm).
Sở Y tế cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị trong việc: Chuẩn bị vắc xin và vật tư tiêu hao; Lập kế hoạch cho từng buổi tiêm chủng; Lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau; Bố trí nhân lực, trang thiết bị tại các điểm tiêm chủng; Thực hiện tiêm chủng; Giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng; Công tác quản lý chất thải y tế; Cấp giấy chứng nhận tiêm chủng; Công tác truyền thông trước, trong và sau đợt tiêm chủng;...
Ủy ban nhân dân các quận, huyện lập danh sách các đối tượng tiêm chủng theo hướng dẫn, đảm bảo đúng đối tượng và tiêu chí chọn đối tượng. Phân bổ danh sách tiêm chủng theo lịch tiêm chủng, đồng thời lập thêm danh sách dự phòng để thay thế cho các đối tượng tiêm có kết quả khám sàng lọc phải tạm hoãn hoặc chống chỉ định.
Sở Y tế cũng đã gởi kế hoạch và danh sách đến các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng, các đơn vị liên quan để phối, kết hợp, đảm bảo điểm tiêm chủng an toàn, đạt kết quả tốt.
Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:
- Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.
- Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.
- Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm. Đồng thời những người đi đúng giờ sẽ không được tiêm đúng giờ do sự chen lấn của người không đi đúng giờ, gây khó khăn cho công tác tổ chức.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây