NGÀNH Y TẾ ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN MODERNA MŨI 2 CHO 17.402 NGƯỜI

Thứ sáu - 27/08/2021 00:50
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chuẩn bị triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna) mũi 2 cho 17.402 người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo Quyết định số 3400/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 12/7/2021, tổng số liều vắc xin phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna)  được  Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng là 33.600 (tương đương 2.400 lọ vắc xin, chia làm hai lần phân bổ). Lần 1, Ngành Y tế Đà Nẵng đã triển khai tiêm mũi 1 cho 17.402 đối tượng từ 29/7 đến ngày 8/8/2021. Kế hoạch tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng này bắt đầu từ ngày 31/8 đến 4/9/2021 và ngày 8/9/2021.
Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí 21 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (6 điểm), Nhà văn hóa thể thao quận Ngũ Hành Sơn (5 điểm), Bệnh viện Ung bướu (7 điểm) và Bệnh viện Đà Nẵng (3 điểm).
tiem vac xin 2

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở thực hiện tiêm chủng như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản Nhi, các Trung tâm Y tế: Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Bệnh viện Giao thông vận tải cần phối hợp với các đơn vị thực hiện việc bố trí các điểm tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chịu trách nhiệm rà soát đảm bảo đúng đối tượng, phân chia múi giờ để không ùn tắc và đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định. Đồng thời, bố trí đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cần thiết cho buổi tiêm chủng. Đặc biệt phải sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, thuốc để kịp thời xử lý các sự cố bất lợi sau tiêm chủng...
Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiêm chủng cần lưu ý 1 số điểm sau:
- Đối tượng tiêm theo kế hoạch này là đối tượng tiêm mũi 2, không sử dụng vắc xin đề tiêm mũi 1 cho các đối tượng khác.
- Căn cứ thời gian tiêm mũi 1 cho từng đối tượng để bố trí lịch tiêm mũi 2 cho hợp lý, đảm bảo thopwif gian trả mũi 2 tối thiểu 28 ngày.
- Phối hợp với đầu mối các đơn vị được tiêm chủng rà soát, tổng hợp các đối tượng được tiêm theo kế hoạch này nhưng đang ở khu vực phong tỏa, cách ly… gởi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để có phương án tổ chức tiêm hợp lý.
Theo dự kiến trong năm 2021, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho thành phố Đà Nẵng tổng cộng hơn 1,5 triệu liều vắc xin phòng COVID-19, số lượng này sẽ đảm bảo tiêm đạt 95% dân số từ 18 tuổi trở lên. Trong thời gian tới, Đà Nẵng có kế hoạch sẽ mở rộng đối tượng tiêm để đảm bảo mọi người dân đều được chủng ngừa vắc xin phòng COVID-19.
Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:
@ Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.
@ Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.
@ Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm. Đồng thời những người đi đúng giờ sẽ không được tiêm đúng giờ do sự chen lấn của người không đi đúng giờ, gây khó khăn cho công tác tổ chức.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây