CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN TÂM LÝ KHẨN CẤP TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ năm - 12/08/2021 03:40
Đại dịch Covid-19 là một yếu tố gây căng thẳng cho mọi người. Có những người vượt qua được, nhưng cũng có những người gặp khó khăn khi không thể tự vượt qua được.Chính vì vậy, Bệnh viện Tâm thần thành phố Đà Nẵng đã triển khai chương trình tư vấn trực tuyến cho người dân có vấn đề tâm lý khẩn cấp trong đại dịch Covid-19.
Dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, dẫn đến tâm lý hoang mang, dao động, hoảng sợ trong cộng đồng. Nó tác động đến các chức năng tâm lý của người bình thường, mức độ nhẹ gây ra các rối loạn lo âu lan tỏa, mức độ nặng sẽ gây ra cơn hoảng sợ kịch phát. Và đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội, sẽ có một số bệnh nhân có nhu cầu tâm lý nhưng không có điều kiện tiếp cận các cơ sở trị liệu.
➢ Thông qua cuộc họp vào ngày 09 tháng 8 năm 2021, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng quyết định triển khai “Chương trình tổ chức tư vấn trực tuyến cho người dân có vấn đề tâm lý khẩn cấp trong giai đoạn đại dịch COVID-19”
➢ Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng triển khai hoạt động tư vấn tâm lý trực tuyến bắt đầu từ thứ 4, ngày 11/8/2021. Chương trình sẵn sàng hỗ trợ kết nối cùng các đối tượng F0, F1, các đối tượng trong khu phong tỏa, cách ly y tế... khi có các biểu hiện sau:
o Căng thẳng
o Lo lắng, hoảng loạn
o Phiền muộn, chán nản
o Cáu gắt, không kiểm soát được tâm trạng
o Mất ngủ
Bằng cách liên hệ qua số điện thoại/zalo. 0814120555
➢ Qua chương trình này, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng hy vọng được đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc tăng cường sức khỏe tâm thần và từ đó vượt qua đại dịch COVID-19 tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
thong bao tu van cua bv tam than

Tác giả bài viết: Hữu Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây