Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100.000 người

Thứ ba - 21/09/2021 03:49
Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca mũi 1, dự kiến cho hơn 100.000 người. Thời gian triển khai tiêm từ 20/9 đến 25/9/2021.
Các đối tượng được tiêm mũi 1 trong đợt này được quy định tại Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022, bao gồm:
- Người đăng ký làm việc tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn.
- Người dân từ 18 tuổi trở lên hiện đang cư trú tại các quận huyện trên địa bàn, trong đó ưu tiên nhóm từ 50 tuổi trở lên, đối tượng bị bệnh béo phì; nhóm người nghèo, người thuộc diện chính sách xã hội; nhóm ngư dân; người dân các khu chung cư; khu dân cư có mất độ dân số cao, các khu vực dễ bị ảnh hưởng của thiên tai, thảm họa.
Người lao động tại các công ty, doanh nghiệp thuộc quản lý sở, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các quận huyện đang lưu trú tại Đà Nẵng.
- Người lao động tại các công trình (trong đó ưu tiên các công trình trọng điểm).
- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: điện, vận tải, hàng không, lương thực, thực phẩm; dược, vật tư, trang thiết bị y tế.
- Cơ quan hành chính tiếp xúc nhiều người.
tiem chung hoa vang 4

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí 115 điểm tiêm, bao gồm
- Tại Cung Thể thao Tiên Sơn do Trung tâm Y tế Hải Châu phụ trách (16 điểm)
- Tại Trung tâm văn hóa Thể thao quận Thanh Khê, Trường THCS Huỳnh Ngọc Huệ do Trung tâm Y tế Thanh Khê phụ trách (15 điểm).
- Tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn và Trường THCS Trần Quang Khải do Trung tâm Y tế Hòa Vang phụ trách (14 điểm)
- Tại Công ty phần mềm FPT, Trường TH Tô Vĩnh Diện do Trung tâm Y tế Sơn Trà phụ trách (18 điểm).
- Tại Hội chợ Triển lãm, Trung tâm văn hóa quận Cẩm Lệ  do Trung tâm Y tế Cẩm lệ phụ trách (16 điểm)
- Tại Tại Trung tâm văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn, Trường THCS Trần Đại Nghĩa do Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn  phụ trách (12 điểm).
- Ký túc xá phía tây, Công ty Đức Tuấn (đường số 3 KCN Hòa Khánh) do Trung tâm Y tế Liên Chiểu phụ trách (16 điểm).
- Bệnh viện Ung bướu do Bệnh viện Phụ sản – Nhi phụ trách (8 điểm).
Sở Y tế đã gởi kế hoạch và danh sách đến các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng trong đợt này phân công từng đơn vị phụ trách các đối tượng tiêm chủng theo kế hoạch phân bổ cụ thể. Ngoài ra Sở Y tế cũng đã phân công cụ thể cho từng đơn vị trong việc: Chuẩn bị vắc xin và vật tư tiêu hao; Lập kế hoạch cho từng buổi tiêm chủng; Lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau; Bố trí nhân lực, trang thiết bị tại các điểm tiêm chủng; Thực hiện tiêm chủng; Thực hiện tiêm vét; Giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng; Công tác quản lý chất thải y tế; Công tác truyền thông trước, trong và sau đợt tiêm chủng;...
Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:
- Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.
- Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.
- Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm. Đồng thời những người đi đúng giờ sẽ không được tiêm đúng giờ do sự chen lấn của người không đi đúng giờ, gây khó khăn cho công tác tổ chức.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây