Đăng ký tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 đối với các đối tượng đã tiêm mũi 1 ở địa phương khác

Thứ tư - 22/09/2021 08:31
Hiện nay, Sở Y tế nhận được rất nhiều phản ánh và nguyện vọng tiêm mũi 2 của người dân hiện đang cư trú tại Đà Nẵng đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 ở các địa phương khác. Để đảm bảo người dân hiện đang cư trú tại Đà Nẵng được tiêm đủ 2 mũi vắc xin theo quy định, trong ngày 22/9/2021, Sở y tế đã ban hành công văn số 4463/SYT-NVY đề nghị Ủy ban nhân dân các quận huyện triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Chủ trì làm đầu mối tiếp nhận đăng ký tiêm vắc xin mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương khác.
- Đối tượng: Công dân Việt Nam, người nước ngoài đang lưu trú tại thành phố Đà Nẵng đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 ở các địa phương khác và đã có kế hoạch trả mũi 2 ở các địa phương khác nhưng không đến điểm tiêm chủng được.
- Hồ sơ tiếp nhận gồm: đơn xin tiêm chủng mũi 2 và các minh chứng chứng minh đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19.
2. Trên cơ sở đăng ký của các cá nhân, căn cứ vào số lượng, loại vắc xin phòng Covid-19 được Sở y tế phân bổ theo các đợt cho các địa phương, Ủy ban nhân dân quận huyện chủ động đưa nhóm đối tượng này vào kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại địa phương (lưu ý đối tượng đưa vào từng kế hoạch phải đảm bảo đúng đối tượng theo quy định của công văn này).
Như vậy, các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương khác và đã có kế hoạch trả mũi 2 ở các địa phương khác nhưng không đến điểm tiêm chủng được thì có thể làm đơn gởi đến Ủy ban nhân dân các quận huyện để đăng ký tiêm mũi 2.
 

Tác giả bài viết: ThS.Nguyễn Hữu Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây