Tiêm vắc xin phòng Covid-19 Astrazeneca mũi 2 cho gần 27.000 người đã tiêm mũi 1

Thứ sáu - 08/10/2021 04:52
Theo Kế hoạch số 4616/KH-SYT ngày 30/09/2021 của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, từ ngày 09/10 đến 11/10/2021 thành phố sẽ tổ chức tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 Astrazeneca cho 26.869 người.
Theo đó, các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 Astrazeneca theo Kế hoạch số 3656/KH-SYT ngày 08/8/2021 của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng trong đợt trước sẽ được tiêm mũi 2 đợt này.
Trong Kế hoạch triển khai tiêm đợt này, ngành y tế đã bố trí 70 điểm tiêm tại 6 địa điểm, đó là : Cung thể thao Tiên Sơn do Trung tâm Y tế (TTYT) Hải Châu phụ trách (12 điểm tiêm), Trường THCS Trần Quốc Tuấn, xã Hoà Phong do TTYT Hoà Vang phụ trách (10 điểm tiêm); Trung tâm Văn hoá thể thao quận Sơn Trà do TTYT Sơn Trà phụ trách (06 điểm tiêm), Trung tâm Hội chợ Triển lãm do TTYT Cẩm Lệ phụ trách (10 điểm tiêm); Công ty Tuấn Đức (Đường số 3 Khu công nghiệp Hoà Khánh) do TTYT Liên Chiểu và TTYT Thanh Khê phụ trách (mỗi đơn vị 12 điểm tiêm) và Bệnh viện Ung Bướu do Bệnh viện Phụ sản Nhi phụ trách (08 điểm tiêm).
tiem vac xin 8
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả để phòng bệnh trong giai đoạn hiện nay. Vắc xin giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến nặng và tử vong do COVID-19, đồng thời tạo miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Việt Nam đã tiếp nhận và sử dụng các loại vắc xin khác nhau gồm: AstraZeneca, Vero Cell, Moderna, Pfizer và Sputnik... Các vắc xin phòng Covid-19 không phải là vắc xin thử nghiệm. Chúng đã trải qua tất cả các giai đoạn bắt buộc của thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm và giám sát diện rộng đã chứng minh rằng các vắc xin này an toàn và hiệu quả.
Để đồng hành cùng thành phố thực hiện mục tiêu phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, mọi người dân hãy tham gia tiêm chủng phòng COVID-19 khi đến lượt, tránh tình trạng chờ đợi và lựa chọn vắc xin mà bỏ lỡ một “lá chắn” quan trọng để phòng vệ trước dịch bệnh. Vắc xin hiệu quả nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Miễn dịch cộng đồng chỉ có thể đạt được khi có sự đồng lòng của toàn dân, cùng chung tay hành động để đẩy lùi COVID-19.
Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:
-  Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.
-  Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.
- Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm./.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây