Đà nẵng thiết lập trung tâm hồi sức tích cực để điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ hai - 25/10/2021 03:30
Ngày 19/10/2021 chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch tại thành phố Đà Nẵng và chuyển đổi công năng Bệnh viện Phục hồi chức năng để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.
Kế hoạch này nhằm đáp ứng chủ động, kịp thời công tác thu dung điều trị, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch khi thành phố có quy mô trên 2.000 ca mắc COVID-19; Nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các y bác sĩ tại các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố; Hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ tử vong cho bệnh nhân mắc COVD-19.
Cụ thể, TP.Đà Nẵng quyết định chuyển đổi công năng của Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng (tổ 50, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ) để làm nơi điều trị tập trung cho bệnh nhân (BN) COVID-19 tại Đà Nẵng.
Theo đó, sẽ chọn Khu B (Khu điều trị) của BV Phục hồi chức năng để thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực (thuộc quản lý của BV Đà Nẵng) với quy mô 100 giường điều trị BN Covid-19 nặng và nguy kịch.
Bên cạnh đó, Khu A (Khu hành chính) của BV Phục hồi chức năng sẽ được chuyển đổi công năng thành BV Phục hồi chức năng điều trị COVID-19 với quy mô 50 giường. Đây sẽ là nơi điều trị BN COVID-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa và các BN giảm tầng hồi sức tích cực từ Trung tâm hồi sức tích cực chuyển xuống, những BN COVID-19 có chỉ định phục hồi chức năng.
Việc thiết lập và chuyển đổi này nhằm chủ động công tác thu dung điều trị, hồi sức tích cực cho BN COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch khi địa phương có số ca mắc COVID-19 dự kiến lên hơn 2.000 ca.
Trung tâm Hồi sức tích cực dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch đảm bảo điều kiện: có đầy đủ các thiết bị gồm hệ thống oxy trung tâm, hệ thống khí nén trung tâm, hệ thống hút trung tâm, camera và màn hình theo dõi người bệnh, hệ thống hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa; bảo đảm được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế thiết yếu và phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định. Phạm vi hoạt động chuyên môn của Trung tâm Hồi sức tích cực là: cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, nguy kịch theo quy định và thực hiện danh mực kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện phục hồi chức năng điều trị COVID-19 thì chủ yếu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa, các bệnh nhân giảm tầng hồi sức tích cực từ Trung tâm hồi sức tích cực chuyển xuống, bệnh nhân COVID-19 có chỉ định phục hồi chức năng.
cham soc bn2

Được biết, khi số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố có quy mô dưới 2.000 ca thì bệnh viện Phổi được giao là tuyến cuối thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch tại địa bàn thành phố Đà Nẵng; Khi số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố có quy mô từ 2.000 ca trở lên thì Trung tâm hồi sức tích cực cùng với Bệnh viện Phổi được giao là tuyến cuối thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch tại địa bàn thành phố Đà Nẵng.
                                                                                             Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây