Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 100.000 người

Thứ hai - 04/10/2021 02:58
Theo Kế hoạch số 4680/KH-SYT ngày 02/10/2021 của Sở Y tế thành phố, từ ngày 5/10 đến 8/10/2021 thành phố sẽ tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 Vero cell cho 100.000 người.
Theo đó, đối tượng tiêm mũi 1 vắc xin trong đợt này gồm:
- Người lao động tại các công ty, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp thuộc sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Người nước ngoài và người Việt nam ở nước ngoài hiện đang làm việc tại các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp đang cư trú trên địa bàn thành phố.
- Đối tượng do UBND quận, huyện quản lý: người dân từ 18 tuổi trở lên hiện đang cư trú tại các quận, huyện, trong đó ưu tiên nhóm từ 50 tuổi trở lên; các xã/phường đang là điểm nóng của dịch bệnh; nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp chưa đáp ứng các điều kiện về chỉ số đánh giá cấp độ dịch và chưa đạt tỷ lệ tiêm chủng chung của thành phố; các khu vực có mật độ dân cư đông; các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa; người lao động tại các công ty, doanh nghiệp thuộc quản lý quận, huyện.
Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế đã bố trí 100 điểm tiêm đặt tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.
- Tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Trường THTP Phan Châu Trinh do Trung tâm Y tế Hải Châu phụ trách (18 điểm)
- Tại Trung tâm văn hóa Thể thao quận Thanh Khê, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng  do Trung tâm Y tế Thanh Khê phụ trách (15 điểm).
- Tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn và Trường THCS Trần Quang Khải do Trung tâm Y tế Hòa Vang phụ trách (12 điểm)
- Tại Trung tâm văn hóa Thể thao quận Sơn Trà, Trường TH Tô Vĩnh Diện do Trung tâm Y tế Sơn Trà phụ trách (10 điểm).
- Tại Hội chợ Triển lãm, Trung tâm văn hóa quận Cẩm Lệ  do Trung tâm Y tế Cẩm lệ phụ trách (17 điểm)
- Tại Tại Trung tâm văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn do Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn  phụ trách (4 điểm).
- Ký túc xá phía tây, Công ty Đức Tuấn (đường số 3 KCN Hòa Khánh) do Trung tâm Y tế Liên Chiểu phụ trách (16 điểm).
- Bệnh viện Ung bướu do Bệnh viện Phụ sản – Nhi phụ trách (8 điểm).
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả để phòng bệnh trong giai đoạn hiện nay. Vắc xin giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến nặng và tử vong do COVID-19, đồng thời tạo miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Việt Nam đã tiếp nhận và sử dụng các loại vắc xin khác nhau gồm: AstraZeneca, Vero Cell, Moderna, Pfizer và Sputnik... Các vắc xin phòng Covid-19 không phải là vắc xin thử nghiệm. Chúng đã trải qua tất cả các giai đoạn bắt buộc của thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm và giám sát diện rộng đã chứng minh rằng các vắc xin này an toàn và hiệu quả.
Để đồng hành cùng thành phố thực hiện mục tiêu phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, mọi người dân hãy tham gia tiêm chủng phòng COVID-19 khi đến lượt, tránh tình trạng chờ đợi và lựa chọn vắc xin mà bỏ lỡ một “lá chắn” quan trọng để phòng vệ trước dịch bệnh. Vắc xin hiệu quả nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Miễn dịch cộng đồng chỉ có thể đạt được khi có sự đồng lòng của toàn dân, cùng chung tay hành động để đẩy lùi COVID-19./.
Thanh Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây