Từ ngày 29/1- 28/2, thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 thần tốc xuyên Tết

Thứ sáu - 28/01/2022 00:12
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa triển khai Kế hoạch 432/KH-SYT tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022, từ ngày 29/01/2022 đến hết ngày 28/02/2022 cho toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
Trước đó, Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch  số 125/KH-BYT về việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Đây cũng là chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chiến dịch nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo người dân đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm chủng trong thời  gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 
tc

Từ ngày 29/01/2022 - 06/02/2022, tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đủ điều kiện đã tiêm mũi 1 AstraZeneca, Vero Cell tại Bệnh viện Phụ sản Nhi; và từ ngày 07 - 28/02/2022, tiêm liều nhắc lại/ bổ sung cho các đối tượng đủ điều kiện theo quy định và tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng theo quy định tại tất cả các điểm tiêm chủng đã thiết lập trên địa bàn thành phố.
Để thực hiện kế hoạch này, Bộ Y tế yêu cầu sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều  kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn  hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm. Bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng. Cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo quy định. 
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng căn cứ số lượng vắc xin phòng COVID-19 mà Bộ Y tế phân bổ, chủ trì, phối hợp với các đơn vị tham mưu kế hoạch tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố.
UBND các quận huyện chỉ đạo Phòng y tế quận, huyện và các phòng, ban có liên quan phối hợp với các đơn vị phụ trách tiêm chủng trong công tác rà soát, mời tiêm và tổ chức phục vụ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng tại điểm tiêm chủng. Chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thiết lập các điểm tiêm chủng tại các quận, huyện theo quy định nhằm đáp ứng việc triển khai chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn và hoàn thành trong thời gian sớm nhất./.
                                                                                                                   Phước An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây