Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức sự kiện truyền thông phòng chống bệnh Ung thư cổ tử cung

Thứ năm - 13/01/2022 21:19
Với mong muốn tăng cường nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa, sàng lọc và phát hiện sớm bệnh Ung thư cổ tử cung (UTCTC), Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức Sự kiện Truyền thông “Nâng cao nhận thức về Ung thư Cổ tử cung” với sự tham dự với hơn 100 người là bệnh nhân, người nhà, người dân đến khám bệnh.
truyen thong k co tu cung

Tại Việt Nam, UTCTC đứng thứ hai trong các loại ung thư sinh dục ở nữ giới, mỗi ngày có trung bình 14 trường hợp mới phát hiện và 7 trường hợp tử vong.
Ung thư cổ tử cung có thể phòng tránh bằng xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung (Pap smear, HPV test) và tiêm vaccine HPV. Nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh như quan hệ tình dục sớm, có nhiều bạn tình, bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc HIV/AIDS, hút thuốc lá (kể cả hút thuốc lá thụ động), hay sinh nhiều con (sinh từ 3 con trở lên). Từ nhiễm HPV dẫn đến UTCTC là một quá trình kéo dài có thể lên tới 20 năm. UTCTC có thể điều trị khỏi, bảo tồn cơ quan sinh sản nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.
Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng mong muốn đồng hành cùng bệnh nhân ung thư cổ tử cung và cộng đồng nhằm tiến tới mục tiêu xóa bỏ căn bệnh ung thư cổ tử cung tại Việt Nam bằng công tác nâng cao nhận thức trong hoạt động tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung, nâng cao chất lượng điều trị bệnh. Thông điệp của ngày hội truyền thôngcủa Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng là Phát hiện ung thư CTC ở giai đoạn  sớm có thể điều trị khỏi gần 100% và nhân sự kiện này, người bệnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, cập nhật kiến thức từ các bác sỹ  đầu ngành trong lĩnh vực Ung thư của Đà Nẵng.

                                                                                                              Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây