Hòa Vang tổ chức khám sàng lọc chủ động bệnh Lao tại cộng đồng

Thứ tư - 22/12/2021 20:56
Thực hiện chương trình phòng chống lao năm 2021, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tổ chức khám sàng lọc chủ động, phát hiện sớm bệnh Lao cho các đối tượng có nguy cơ cao mắc Lao trên địa bàn huyện.
kham lao2 png
Theo chương trình, đoàn khám Lao sẽ triển khai khám dự kiến cho khoảng 3.600 người dân có nguy cơ cao như: người già, bệnh nhân tiểu đường, người hút thuốc lá tại 11 xã, chương trình khám bắt đầu từ ngày  9/12 đến 31/12/2021.
Hiện nay tỷ lệ người dân mắc lao và bệnh phổi tại cộng đồng chưa được phát hiện còn cao nên nguy cơ lây lan ra cộng đồng là rất lớn. Với mục tiêu phát hiện sớm bệnh nhân mắc lao đưa vào điều trị để giảm tỷ lệ mắc lao mọi thể giảm dưới 125/100.000 dân, số người nghi lao được xét nghiệm đờm là 1,2 – 1,5% dân số thì việc triển khai khám sàng lọc chủ động bệnh lao là vô cùng cần thiết.
Một trong các giải pháp chuyên môn kỹ thuật để phát hiện bệnh Lao sớm với việc tổ chức khám và thực hiện chụp X-quang tại chỗ bằng xe X-quang kỹ thuật số lưu động là phương án hiệu quả, tăng khả năng phát hiện chủ động nhằm đưa người bệnh mắc lao trong cộng đồng vào chăm sóc, quản lý, điều trị kịp thời.
Trong quá trình khám sàng lọc, cán bộ y tế sẽ tư vấn cho người dân cách nhận biết các dấu hiệu, cách phát hiện và phòng chống lao tại cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng tới giảm tỷ lệ mắc lao mới, góp phần quan trọng cùng thành phố tiến đến mục tiêu thanh toán bệnh lao vào năm 2030.
Thanh Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây