Triển khai đăng ký và thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Thứ sáu - 17/12/2021 02:39
Nhằm bao phủ tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và tạo điều kiện cho người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố Đà Nẵng được tiếp cận vắc xin phòng COVID-19 dễ dàng, chủ động về thời gian, Sở Y tế triển khai quy trình đăng ký và thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 như sau:
@.  Đối tưng
Người dân (từ đủ 12 tuổi trở lên) hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa được tiêm chủng đủ liều cơ bn vắc xin phòng COVID-19 (bao gồm cả đối tượng người mắc các bệnh, tật không tự chăm sóc bn thân, không đi lại được ngay cả khi có sự hỗ trợ của gia đình).
@. Thời gian tiếp nhận đăng ký
Từ ngày 17 - 23/12/2021. Sau thời gian trên người dân không thc hiện vic đăng ký để được tiêm vắc xin phòng COVID-19 chịu hoàn toàn trách nhim về quyền lợi và sự an toàn ca cá nhân.
@. Thời gian triển khai tiêm chủng
Dự kiến từ ngày 24/12/2021 (Căn cứ theo nguồn vắc xin hiện có và theo phân bổ của Bộ Y tế, trên cơ sở số lượng đối tượng đăng ký tiêm chủng, đơn vị phụ trách tiêm chủng sẽ thông báo lịch tiêm chủng cụ thể đến người dân thông qua tin nhắn và trên các phương tiện thông tin).
@. Quy trình tiếp nhận và đăng ký tiêm chủng đối với người dân
Để đảm bảo người dân có thể tiếp cận được nhiều nguồn thông tin đăng ký, sẽ tổ chc nhiều đầu mối tiếp nhận thông tin đăng ký. Gồm:
- Đơn vị đầu mối tiếp nhận thông tin đăng ký ban đu: Tng đài dịch vụ công Đà Nẵng; UBND xã, phường.
- Đơn vị tổng hp tiếp nhận đăng ký từ Tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng, UBND quận, huyện: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
- Cách thc đăng ký
+ Đối với đăng ký tiêm chủng qua Tổng đài Dịch vụ công:
Ngưi dân truy cập: https://dichvucong.danang.gov.vn, chọn bm nút "Đăng ký tiêm vắc-xin" để đăng ký thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
+  Đối với đăng ký tiêm chủng qua UBND xã, phường:
UBND xã, phường và quận, huyện chịu trách nhiệm công khai kênh tiếp nhận và đầu mối hướng dẫn để người dân đăng ký, đảm bảo quyền lợi của người dân và an toàn trong phòng chống dịch.
Người dân liên hệ UBND xã, phường theo các kênh đã thông báo để đăng ký tiêm chủng trên cơ sở người dân ở xã, phưng nào liên hệ đầu mối của xã, phường đó để đăng ký.
Lưu ý: Thông tin đăng ký theo đúng biểu mẫu quy định, trong đó lưu ý đối tượng trẻ em từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi cần cung cấp đy đủ mã đnh danh công dân/căn cước công dân theo quy định để khai báo trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đối tượng phụ nữ mang thai cần ghi rõ tuần thai tại thời điểm đăng ký .
@. Quy trình tiếp nhận và đăng ký tiêm chủng của đối tượng người n bị mắc các bnh, tật không tự chăm sóc bn thân, không đi lại được ngay cả khi có sự hỗ trợ ca gia đình
- Đơn vị đầu mối tiếp nhận thông tin đăng ký ban đầu: UBND xã, phường
- Đơn vị tổng hợp tiếp nhận đăng ký từ UBND quận, huyện: Trung tâm Kiểm soát bệnh tt.
- Cách thc đăng ký
+ UBND xã, phường và quận, huyện chịu trách nhiệm công khai kênh tiếp nhận và đầu mối hướng dẫn để người dân đăng ký, đảm bảo quyền lợi của người dân và an toàn trong phòng chống dịch.
+ Người dân liên hệ UBND xã, phường theo các kênh đã thông báo để đăng ký tiêm chủng trên cơ sở người dân ở xã, phưng nào liên hệ đầu mối của xã, phường đó để đăng ký.
Lưu ý: Thông tin đăng ký theo đúng biểu mẫu quy định, trong đó lưu ý đối tượng cần cung cấp đầy đủ mã định danh công dân/căn cước công dân theo quy định để khai báo trên Hệ thng tiêm chng vắc xin phòng COVID-19.
@. Thiết lp các điểm tiêm
Thiết lập 02 điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng và Cơ sở tiêm chủng dịch vụ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (103 Hùng Vương) để tổ chc tiêm chng cho người dân chưa được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thc tế, có thể thiết lp thêm các điểm tiêm chủng trên cơ sở các điểm tiêm sn có tại các quận, huyn để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.
Riêng nhóm đối tưng người mắc các bệnh, tật không tự chăm sóc bản thân, không đi lại được ngay cả khi có sự hỗ trợ của gia đình sẽ tổ chc tiêm chủng lưu động sau khi UBND các qun, huyện rà soát danh sách và đề xuất phương án tiêm chng.
                                                                                                                Hữu Quý
                                                                              (Theo công văn số 6314/SYT-NVY của Sở Y tế)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây