Đà Nẵng tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Thứ ba - 30/07/2024 22:05
UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ Tôn vinh - khen thưởng các cá nhân, tập thể, đại diện gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023. Tham dự buổi lễ có Đại diện Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
tôn vinh HMTN
Tôn vinh các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu

Theo Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng, năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đạt được những kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: Tổng số đơn vị máu tiếp nhận 35.989 đơn vị máu, đạt 133% kế hoạch năm, hiến máu nhắc lại đạt 55%, hiến máu thể tích 350 ml đạt 56%, tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt 2,99%. Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu so với dân số cao trong cả nước.
Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tại Đà Nẵng, thời gian qua nhiều hoạt động truyền thông có tính lan tỏa, tác động tích cực đến phong trào được tổ chức như “Lễ hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ”….; nhiều sự kiện hiến máu lớn khác như: Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện – 7/4, Ngày Quốc tế Người hiến máu – 14/6 cũng đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia hưởng ứng; các mô hình hiến máu hiệu quả tại các địa phương, như: “Gia đình hiến máu”, “Ngân hàng máu sống”, “Câu lạc bộ nhóm máu hiếm”… đã được xây dựng và hoạt động đạt kết quả cao.
Từ các hoạt động này, mỗi năm thành phố đã tiếp nhận hàng chục nghìn đơn vị máu, trong đó có hàng ngàn người hiến máu nhắc lại; có cá nhân, gia đình hiến máu hơn 90 lần, đặc biệt ngày càng có nhiều gia đình, cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu và vận động được nhiều người khác cùng tham gia hiến máu. Nhờ vậy, các cơ sở y tế đã kịp thời cung cấp đủ lượng máu cần trong cấp cứu và điều trị người bệnh.
Tại buổi lễ, có 303 tập thể, cá nhân, gia đình, câu lạc bộ là những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó, 31 người được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 133 người nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và 139 người nhận giấy khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây