Hoạt động tri ân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu chiến binh Sở Y tế nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ hai - 29/07/2024 05:10
Trong khuôn khổ các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu chiến binh Sở Y tế đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Hòa Vang. Tham dự đoàn còn có đại diện Đảng ủy Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế và đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện Hòa Vang.
hoạt động 27.2
Hình ảnh thăm hỏi và kiểm tra sức khỏe cho các mẹ  

Đoàn đã đến trực tiếp thăm, khám sức khỏe và tặng hộp thuốc y tế cho 11 mẹ Việt Nam anh hùng ở các xã Hòa Liên, Hòa phong, Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Châu. Tại gia đình các mẹ, Đoàn đã hỏi tình hình sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; và qua đó mong muốn các mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.  
Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân, Đoàn đã tổ chức trao tặng 50 hộp thuốc y tế gia đình cho 50 gia đình chính sách, thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Phú.
hoạt động 27.2
 Hình ảnh trao hộp thuốc và hướng dẫn sử dụng cho các gia đình chính sách, gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng

Các phần quà tuy giá trị không lớn song đó như là những lời cảm ơn, là những tình cảm được gửi gắm nhằm chia sẻ bớt phần nào những khó khăn với các cô chú thương binh, những gia đình chính sách.
Đây là một trong những hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cũng là hoạt động thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu chiến binh Sở Y tế trong nhiều năm qua. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện trách nhiệm và sự tri ân của tuổi trẻ ngành y trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây