Kiểm tra công tác phòng chống Sốt xuất huyết trên địa bàn quận Liên Chiểu

Thứ tư - 21/08/2024 03:27
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn quận Liên Chiểu. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo việc chủ động trong phòng chống dịch bệnh tại các địa phương.
Đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện các phòng chuyên môn trong công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.
Ktra SXH
Đoàn Kiểm tra phòng chống dịch SXH kiểm tra tại TTYT quận Liên Chiểu

Tại Trung tâm Y tế Liên Chiểu, đoàn thực hiện kiểm tra công tác triển khai của đơn vị và các lực lượng liên quan về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế; Sự phối hợp của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể với cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết tại cộng đồng; Những tồn tại, khó khăn và đề xuất các giải pháp hạn chế, giảm thiểu ca mắc, ổ dịch, các trường hợp biến chứng nặng và tử vong do bệnh Sốt xuất huyết.
Ngoài việc kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế quận, đoàn đã xuống cộng đồng kiểm tra tại phường Hòa Minh, đây là một trong những địa phương có số ca mắc cao nhất của quận Liên Chiểu trong thời gian qua. Qua kiểm tra, trao đổi, đoàn kiểm tra đề nghị Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu trong thời gian tới mở rộng điều tra, kiểm soát được các chỉ số véc tơ, kịp thời báo cáo các cấp có liên quan để sớm có nhiều biện pháp xử lý, ngăn chặn sự bùng phát của dịch Sốt xuất huyết. Tăng cường vai trò của các lực lượng ngoài y tế như tổ trưởng tổ dân phố, cộng tác viên dân số y tế trẻ em, mặt trận, phụ nữ,… trong phòng chống dịch nói chung và Sốt xuất huyết nói riêng. Địa phương cần có nhiều biện pháp tuyên truyền phong phú hơn nữa để mọi người dân được tiếp cận và cùng đồng hành trong công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết.
 
Ktra SXH
Đoàn Kiểm tra trao đổi với Tổ trưởng và Cộng tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em của tổ 98, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.624 ca mắc Sốt xuất huyết/1.814 ca so với cùng kỳ năm 2023, ổ dịch nhỏ ghi nhận 131 ổ. Theo dự báo trong thời gian tới, với tình hình thời tiết nắng mưa thất thường dịch Sốt xuất huyết có thể gia tăng, chính vì vậy, việc chủ động tăng cường kiểm tra giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch Sốt xuất huyết là rất cần thiết.
Cũng trong đợt này, từ ngày 13/8-22/8, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết cũng tiến hành kiểm tra ở tất cả các quận, huyện nhằm tăng cường, chủ động thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch Sốt xuất huyết xảy ra trên toàn thành phố./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây