Hội nghị triển khai Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thứ sáu - 20/09/2024 00:32
“Sau 04 năm triển khai xây dựng, bộ Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được Ủy ban nhân dân thành phố thông qua và đưa vào sử dụng. Đánh dấu một cột mốc quan trọng, giúp các đơn vị cấp nước và liên quan có cơ sở thẩm định, thực hiện tốt hoạt động xử lý và cấp nước theo quy định, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn thành phố có nguồn nước sạch để sử dụng, góp phần phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho nhân dân”.
Đó là khẳng định của Bác sĩ CKII. Trần Thanh Thủy - Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tại Hội nghị triển khai Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2024 vừa được Sở Y tế tổ chức vào ngày 18/9/2024.
quy chuẩn nước sạch 1
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Cục Quản lý môi trường y tế, lãnh đạo Trung tâm Giám sát chất lượng nước Quốc gia, Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật sức khỏe và môi trường thuộc Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan đến hoạt động quản lý và cấp nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hội nghị nhằm triển khai phổ biến, hướng dẫn áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến các cơ quan, đơn vị để thực hiện đảm bảo chất lượng nước sạch theo quy định, góp phần phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
quy chuẩn nước sạch 1
BS CKI. Võ Thị Duy Lệ - Trưởng Khoa Sức khỏe môi trường - Y tế trường học- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị thông qua các nội dung về sự cần thiết ban hành quy chuẩn địa phương và chương trình xây dựng quy chuẩn địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hội nghị cũng đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc của các ngành có liên quan, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ của TS. Nguyễn Thái Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế về hoạt động quản lý, sử dụng bộ quy chuẩn, phối hợp giữa các ngành khi thực hiện hoạt động cung cấp nước sạch cho người dân.
Tiến sĩ Hà đánh giá cao những nổ lực, cố gắng của Đà Nẵng, trong 04 thành phố lớn của Việt Nam, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên đã ban hành được Quy chuẩn địa phương về nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt, điều này không những giúp cho các đơn vị quản lý, cung cấp nước có cơ sở để thực hiện và người dân cũng có được nguồn nước sạch để sử dụng.
quy chuẩn nước sạch 2
BS CKII. Trần Thanh Thủy - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng và TS. Nguyễn Thái Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đồng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, Bác sĩ CKII. Trần Thanh Thủy - Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cảm ơn các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan, trên tinh thần trách nhiệm, vì lợi ích của người dân đã cũng nhau nổ lực, thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ để ban hành được bộ quy chuẩn này. Đảm bảo mục tiêu, yêu cầu kiểm soát chất lượng nước, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, góp phần giảm chi phí và đảm bảo sức khỏe cho người dân khi sử dụng nguồn nước. Bác sĩ Thủy đề nghị các đơn vị có liên quan trên địa bàn thành phố chủ động tổ chức, phổ biến, tuyên truyền, triển khai thực hiện Quy chuẩn này trong phạm vi quản lý và kiểm tra, giám sát khi có các dấu hiệu nguy cơ ngoài những kiểm tra, giám sát định kỳ để đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho người dân.
Sau hơn 04 năm chắp bút xây dựng và triển khai thực hiện các nội dung liên quan, ngày 07/8/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bộ Quy chuẩn này có hiệu lực từ ngày 20/8/2024./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây