Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác y tế trường học trên địa bàn quận Hải Châu năm 2024

Thứ hai - 23/09/2024 03:48
Sáng ngày 20/9/2024, phòng Y tế quận Hải Châu tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác y tế trường học tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận. Tham dự hội nghị tập huấn có ông Trương Thanh Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân quận Hải Châu, đại diện lãnh đạo Phòng Y tế, Phòng Giáo dục đào tạo, Trung tâm Y tế, cán bộ 13 Trạm Y tế phường và 140 đại biểu là Ban Giám hiệu và cán bộ y tế trường học.
 Lớp tập huấn đã được báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế quận Hải Châu truyền đạt các kiến thức Tổng quan về y tế trường học và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh; Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm thường gặp, đưa ra các giải pháp phòng bệnh và hướng dẫn học sinh phương pháp, giải pháp phòng, chống kịp thời; Các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe trong trường học; Công tác quản lý sức khỏe học sinh.v.v... Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức chuyên môn, lớp tập huấn cũng dành thời gian để trao đổi, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc trong thực hiện công tác y tế trường học.
TH y tế trường học
ThS. Nguyễn Hữu Quý – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền đạt thông tin tại lớp tập huấn.

Những nội dung truyền đạt tại lớp tập huấn sẽ góp phần củng cố, nâng cao năng lực chuyên môn công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông; gắn kết y tế trường học với hệ thống y tế cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, bảo đảm tốt các điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho trẻ mầm non và học sinh tại các cấp học, trường học.
 
TH y tế trường học
Ông Trương Thanh Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, ông Trương Thanh Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân quận Hải Châu nhấn mạnh: Công tác y tế trường học đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần của các em. Trong đó, việc nâng cao trình độ, năng lực triển khai thực hiện công tác y tế trường học cho cán bộ y tế là tiền đề để từ đó giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác y tế trường học, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho học sinh trên địa bàn. Vì vậy, các cán bộ, giáo viên được cử tham gia lớp tập huấn phải tiếp thu các nội dung cơ bản tại lớp tập huấn để chăm lo sức khỏe, dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật cho các em, tích cực hỗ trợ các em có các vấn đề về tâm lý và các em học sinh có kỹ năng sống tốt hơn./.
                                                                                           Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây