Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024

Thứ tư - 16/10/2024 05:30
Sáng ngày 15/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức mittinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng tại TP. Đà Nẵng.
Tham dự buổi mít tinh có bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế, Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Lê Thị Hồng Nhi – Phó Tổng giám đốc Truyền thông, đối ngoại và phát triển bền vững và gần 1.000 đại diện của các Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ Y tế và các Bộ, ban ngành, đoàn thể; các tổ chức chính trị - xã hội; Sở Y tế TP. Đà Nẵng, các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các thầy cô và học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố...
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vệ sinh tay giúp bảo vệ hàng triệu sinh mạng mỗi năm khi được thực hiện đúng cách vào những thời điểm quan trọng. Rửa tay với xà phòng có thể giảm thiểu tới 40% nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiêu hóa và đường hô hấp ở trẻ em...
Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm nay với chủ đề "Rửa tay với xà phòng – Tại sao lại quan trọng" nhằm truyền thông tới đông đảo người dân, cộng đồng về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành cùng phối hợp hơn nữa để đảm bảo đạt được các mục tiêu về vệ sinh tay và cùng hành động để lan tỏa rộng rãi thói quen vệ sinh tay thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, góp phần phòng chống dịch bệnh.
Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng cũng như trong phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế. Sự có mặt của các đại biểu, các em học sinh tại lễ mít tinh thể hiện rõ trách nhiệm, quyết tâm và sự chung tay của tất cả chúng ta, của toàn xã hội trong công tác truyền thông, vận động người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Mỗi người hãy cùng thực hiện rửa tay với xà phòng đúng cách và thường xuyên, đồng thời lan tỏa thông điệp này đến mọi người xung quanh. Mỗi hành động nhỏ của từng cá nhân sẽ góp phần lớn lao trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
 
mit tinh rua tay 2
                                         Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh
 
Để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, chủ động phòng, chống dịch bệnh hướng tới mục tiêu "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị các bộ, ngành, hội phụ nữ và các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng trong trường học cho các em học sinh; bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng để mọi người có điều kiện rửa tay thường xuyên; cần có các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn…
Dịp này, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam bà Lê Thị Hồng Nhi – Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững đã gửi tặng hơn 20 nghìn sản phẩm với tổng giá trị 2 tỷ đồng để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 5 tỉnh miền bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi. Được biết, trong gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã hỗ trợ hơn 22 triệu người dân trên toàn quốc được giáo dục về rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố, các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có trẻ nhỏ tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh tay theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Từ hành động cụ thể của mỗi người dân với phương châm: ăn sạch, ở sạch, bàn tay sạch và đồ chơi sạch, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành y tế đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm.
 
Thứ trường Liên hương

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng các đại biểu thực hành rửa tay với xà phòng tại lễ mit tinh.
 
mit tinh rua tay 1

Sau buổi mít tinh, đoàn xe diễu hành gồm 10 ô tô và 50 xe máy đã diễu hành qua nhiều tuyến đường phố chính của thành phố với các thông điệp như: Gia đình 3 sạch bắt đầu từ rửa tay với xà phòng, rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh truyền nhiễm… để tuyên truyền đến cộng đồng thực hiện rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững./.
Minh Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây